Singapore khuyến cáo người mua nhà về khả năng tăng lãi suất

12:49' - 06/04/2021
BNEWS Singapore dự kiến lãi suất trong nước sẽ tăng cùng với lãi suất tại Mỹ, điều sẽ khiến chi phí trả lãi vay tăng và ảnh hưởng đến người mua nhà.

Trả lời chất vấn tại Quốc hội về tác động khi lãi suất dài hạn tại Mỹ tăng, Chủ tịch Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) kiêm Bộ trưởng Cấp cao Tharman Shanmugaratnam, cho rằng nguy cơ lãi suất tăng là một sự nhắc nhở việc cần tiếp tục thận trọng trước quyết định mua bất động sản.

Theo ông, khả năng Mỹ tăng lãi suất được đặt trong bối cảnh nền kinh tế nước này phục hồi mạnh, điều sẽ tạo thêm động lực cho đà phục hồi của kinh tế Singapore. Kinh tế nước này dự kiến tăng trưởng khoảng 4-6% trong năm 2021, sau khi giảm 5,4% trong năm 2020, do đại dịch COVID-19.

Trong khi hầu hết những người mua nhà có thể tiếp tục trả lãi các khoản vay thế chấp, một phần nhỏ sẽ gặp khó khăn về tiền mặt. Phân tích của MAS cho thấy tỷ lệ trả lãi vay thế chấp của các gia đình vẫn trong tầm kiểm soát trong kịch bản lãi suất vay thế chấp tăng 2,5 điểm phần trăm và thu nhập giảm 10%.

Ông Shanmugaratnam cho rằng người mua nhà nên chuẩn bị trước khả năng lãi suất sẽ tăng và đảm bảo khả năng trả lãi trước khi đưa ra những cam kết tài chính dài hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục