Singapore lập quỹ mới hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành IPO

06:00' - 23/09/2021
BNEWS Theo các chuyên gia, động thái ra mắt quỹ mới của Singapore để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp có thể giúp các doanh nghiệp tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Song, có thể mất nhiều năm trước khi sàn giao dịch chứng khoán Singapore có thể trở thành trung tâm niêm yết cổ phiếu công nghệ trong khu vực.

Mặc dù được định hình là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu châu Á, Singapore đã chứng kiến sự sụt giảm số lượng doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu trong thập kỷ qua và cũng không thu hút được lượng lớn các IPO.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường cho rằng việc thành lập hai quỹ với nguồn vốn 2 tỷ SGD (1,5 tỷ USD) để hỗ trợ các đợt huy động vốn và IPO của các doanh nghiệp, cùng với việc cho phép các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) niêm yết cổ phiếu sẽ thu hút nhiều công ty khởi nghiệp niêm yết tại Singapore.

Theo công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Vương quốc Anh), từ đầu năm tính đến ngày 16/9, chỉ có ba công ty đã niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore và huy động được 239 triệu USD, chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái và là mức thấp nhất trong sáu năm.

Trong khi đó, số tiền huy động được trên thị trường chứng khoán Malaysia đạt 531 triệu USD, tại sàn giao dịch chứng khoán Indonesia và Philippines mỗi sàn huy động được 2,3 tỷ USD, trong khi thị trường Thái Lan huy động được 3,5 tỷ USD.

Những năm gần đây, các tập đoàn lớn của Singapore đã tiến hành niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài. Điển hình là tập đoàn thương mại điện tử và trò chơi Sea đã niêm yết tại Mỹ vào năm 2017 và đang được định giá 182 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục