Evergrande bắt đầu trả nợ cho các nhà đầu tư bằng bất động sản

07:39' - 20/09/2021
BNEWS Theo Reuters, các nhà đầu tư nắm giữ WMP của Evergrande có thể lựa chọn chuyển đổi khoản nợ này sang các căn hộ, văn phòng, không gian bán lẻ hoặc bãi đậu xe.

Hengda Real Estate Group Co Ltd - công ty con chủ chốt của tập đoàn bất động sản China Evergrande - cho biết, Evergrande đã bắt đầu trả nợ cho những người đầu tư vào “sản phẩm quản lý tài sản” (WMP) của tập đoàn này bằng các tài sản bất động sản.
WMP là các sản phẩm đầu tư tài chính với lợi suất cao do các ngân hàng hoặc doanh nghiệp Trung Quốc phát hành. Theo Reuters, các nhà đầu tư nắm giữ WMP của Evergrande có thể lựa chọn chuyển đổi khoản nợ này sang các căn hộ, văn phòng, không gian bán lẻ hoặc bãi đậu xe.
Ngày 18/9, công ty cho biết, các nhà đầu tư quan tâm đến việc chuyển đổi các WMP của Evergrande thành tài sản hữu hình thì liên hệ với các nhà tư vấn đầu tư hoặc văn phòng của tập đoàn ở địa phương.
Hãng tin tài chính Caixin ước tính Evergrande có khoảng 40 tỷ NDT (6 tỷ USD) khoản nợ WMP chưa trả. WMP của Evergrande thường do các nhà đầu tư cá nhân nắm giữ.
Đầu tháng Chín, Evergrande đã thanh toán khoản nợ quá hạn trị giá 219,5 triệu NDT cho nhà cung cấp sơn Skshu Paint Co Ltd dưới dạng các căn hộ trong ba dự án bất động sản còn dở dang của tập đoàn này.
Với hơn 300 tỷ USD nợ phải trả, Evergrande đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản. Do chìm trong nợ nần, nhà phát triển bất động sản này đang cố gắng huy động vốn để thanh toán cho nhiều chủ nợ và nhà cung cấp của mình. Evergrande có một khoản nợ giá trị 83,5 triệu USD là trái phiếu đáo hạn hôm 16/9.
Triển vọng của Evergrande đang rất bấp bênh với nhiều kịch bản đặt ra cho tập đoàn phát triển bất động sản này. Liệu đây sẽ là một vụ sụp đổ gây nhiều hệ lụy, hay tập đoàn sẽ tuyên bố phá sản và đàm phán cơ cấu nợ, hay Chính phủ sẽ ra tay cứu trợ "người khổng lồ" này./.

>>Fitch cảnh báo Evergrande vỡ nợ sẽ tác động sâu rộng tới kinh tế Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục