Singapore mở cửa trở lại hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí về đêm

10:40' - 05/04/2022
BNEWS Sau hai năm tạm dừng do dịch COVID-19, tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí về đêm ở Singapore được phép hoàn toàn mở cửa trở lại từ ngày 19/4, với các biện pháp an toàn phòng dịch được áp dụng.

Cụ thể các cơ sở dịch vụ giải trí về đêm như quán bar, quán rượu, cơ sở karaoke, vũ trường và hộp đêm sẽ phải áp dụng các biện pháp quản lý an toàn phòng dịch (SMM), bao gồm cả SMM phân biệt về tình trạng tiêm chủng.

 

Đối với các cơ sở như hộp đêm và vũ trường, những người đến đây được yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm PCR hoặc ART âm tính trong vòng 24 giờ do nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm được Bộ Y tế Singapore (MOH) phê duyệt. Yêu cầu này không áp dụng đối với nhân viên cơ sở kinh doanh.

Ngoài ra, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí về đêm sẽ phải tuân thủ các SMM chung như quy mô nhóm tối đa là 10 người đã được tiêm chủng đầy đủ, bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín, duy trì khoảng cách an toàn ít nhất 1 m khi bỏ khẩu trang.

Với những sự kiện dưới 1.000 người tham gia sẽ không bị giới hạn về công suất. Tuy nhiên đối với những sự kiện với hơn 1.000 người, công suất được giới hạn là 75%...

Động thái mới này đối với lĩnh vực cuộc sống về đêm được đưa ra sau khi Chính phủ Singapore nới lỏng một số quy định SMM vào tuần trước, khi số ca mắc mới COVID-19 hàng ngày ở nước này được ghi nhận bắt đầu giảm từ cuối tháng Hai.

Các nhà chức trách Singapore cho biết các cơ quan thực thi sẽ tiếp tục giám sát việc tuân thủ các biện pháp này. Trong trường hợp vi phạm, các doanh nghiệp sẽ phải chịu những hành động cưỡng chế, như đóng cửa cơ sở kinh doanh và các hình phạt khác.

Theo Đạo luật COVID-19 năm 2020 của Singapore, những cá nhân không tuân thủ quy định phòng dịch có thể bị phạt tù đến 6 tháng, bị phạt tới 10.000 SGD hoặc cả hai.

Việc mở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí về đêm có thể được coi là những bước cuối cùng đưa sinh hoạt thường nhật của người dân "đảo quốc sư tử" trở lại hoàn toàn trạng thái bình thường mới. Động thái này được người dân và doanh nghiệp tại Singapore đặc biệt hoan nghênh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng lo lắng về khâu kiểm tra chứng nhận xét nghiệm COVID-19 và nguồn nhân lực phục vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục