Singapore phát miễn phí thiết bị truy vết COVID-19

21:31' - 09/09/2020
BNEWS Singapore sẽ phát miễn phí thiết bị truy vết có tên TT Token (TraceTogether Token) trên diện rộng bắt đầu từ ngày 14/9 tới đây và thí điểm thực hiện chương trình “SafeEntry” (Lối vào an toàn).

Singapore sẽ phát miễn phí thiết bị truy vết có tên TT Token (TraceTogether Token) trên diện rộng bắt đầu từ ngày 14/9 tới đây và thí điểm thực hiện chương trình “SafeEntry” (Lối vào an toàn) chỉ sử dụng thiết bị TT Token hoặc ứng dụng TT Token trên điện thoại thông minh tại một số điểm.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tại cuộc họp báo chiều 9/9, các quan chức thuộc lực lượng liên bộ nước này đánh giá tình hình lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, số ca lây nhiễm trong cộng đồng hàng ngày ở mức một con số, thậm chí nhiều ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Do đó, Singapore sẽ triển khai thêm các biện pháp mới để bảo đảm có thể nhanh chóng truy dấu nguồn lây nhiễm khi nước này bước sang giai đoạn 3 mở cửa nền kinh tế trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, thiết bị TT Token sẽ được phát miễn phí cho tất cả những người đang sinh sống tại Singapore, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 11.

Người dân sinh sống tại Singapore cũng được khuyến cáo hoặc tải ứng dụng “TT Token”, hoặc nhận thiết bị này để sử dụng nếu không sử dụng điện thoại thông minh. Để chương trình theo dấu nguồn lây nhiễm có hiệu quả, cần phải có càng nhiều người sử dụng càng tốt.

Để gia tăng số người sử dụng ứng dụng/thiết bị TT Token, Singapore sẽ triển khai thí điểm chương trình SafeEntry chỉ sử dụng thiết bị TT Token hoặc ứng dụng TT Token trên điện thoại thông minh tại một số điểm.

Các nơi thí điểm sẽ là các địa điểm đông người, có nhiều sự giao tiếp gần hay không thể mang khẩu trang suốt thời gian có mặt. Chương trình này sẽ mở rộng sau khi hoàn thành việc phân phát thiết bị TT Token.

Ngoài ra, kể từ ngày 10/9, Singapore sẽ triển khai dịch vụ tự kiểm tra và dịch vụ tin nhắn điện thoại để giúp người dân có thể kiểm tra xem họ có cùng có mặt với một người nhiễm COVID-19 tại cùng một địa điểm hay không, dựa trên lịch sử đi lại của mình.

Việc kiểm tra có thể được thực hiện thông qua ứng dụng TraceTogether, ứng dụng SingPass (ứng dụng để truy cập vào các dịch vụ công tại Singapore) hoặc trên trang web wereyouthere.safeentry.gov.sg.

Trong một động thái liên quan, Bộ Y tế Singapore ngày 9/9 cho biết kể từ ngày 17/9 tới đây, những người không phải là công dân/thường trú nhân Singapore nhập cảnh vào nước này và có lịch sử 14 ngày trước đó tới Ấn Độ cần phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay và phải có chứng nhận âm tính mới được phép nhập cảnh.

Lý do là vì số ca lây nhiễm COVID-19 có chiều hướng gia tăng tại Ấn Độ và sự gia tăng số ca lây nhiễm có lịch sử đi lại tới Ấn Độ nhập cảnh vào Singapore thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục