Đại dịch COVID-19: Cơ hội “vàng” đối với một số hãng công nghệ Canada

06:30' - 09/09/2020
BNEWS Hai công ty công nghệ D2L Corp và Dialogue Technologies Inc (Canada) có thể phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), sau khi chứng kiến nhu cầu các dịch vụ của họ tăng mạnh trong dịch COVID-19.

Trong tháng Tám vừa qua, Canada D2L Corp (cung cấp công cụ học trực tuyến Desire2Learn) và Dialogue Technologies Inc (cung cấp dịch vụ bác sĩ online theo yêu cầu của bệnh nhân) đã có cuộc họp với các ngân hàng đầu tư về kế hoạch này.

Các Giám đốc điều hành (CEO) của D2L Corp và Dialogue Technologies Inc lạc quan cho rằng kế hoạch IPO nếu được triển khai sẽ được thị trường đón nhận.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, các điều kiện về thị trường đối với các hãng công nghệ có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, việc lưu hành vắc-xin và kết quả cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ vào tháng 11 tới.
Giá trị của các công ty công nghệ đã niêm yết tăng vọt trong năm nay. Chẳng hạn như giá cổ phiếu của Dye & Durham Ltd. đóng cửa phiên 4/9 tăng hơn 250% so với mức giá 7,5 CAD/cổ phiếu lúc phát hành hồi tháng 7/2020, trong khi giá cổ phiếu của Docebo Inc. tăng gấp 3 lần kể từ khi IPO hồi tháng 10/2019. Giá cổ phiếu của Kinaxis Inc. và Enghouse Ltd. cũng đã lập các mức cao lịch sử trong năm nay.
Trong đại dịch, nhiều doanh nghiệp phải sa thải nhân viên, trong khi D2L thuê thêm 200 lao động, đưa đội ngũ nhân lực của công ty lên gần 900 người. Doanh nghiệp này tự tin có thể đạt doanh thu 150 triệu USD/năm. Các dịch vụ của D2L đang hút khách khi học trực tuyến vẫn là một giải pháp được áp dụng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Canada.
Theo thống kê của Cơ quan y tế công cộng Canada, nước này hiện có 131.895 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 9.145 trường hợp tử vong. Trong tuần qua, Canada đã tiến hành xét nghiệm cho khoảng 46.000 người mỗi ngày, với tỷ lệ dương tính là 0,9%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục