Singapore tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Mỹ

12:57' - 26/03/2022
BNEWS Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ có chuyến thăm làm việc tại Mỹ trong vòng 7 ngày 26/3 tới ngày 02/4/2022, với hai điểm dừng chân tại thủ đô Washington DC và thành phố New York.

Thông cáo báo chí của Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) đưa ra tối 25/3 cho biết Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ có chuyến thăm làm việc tại Mỹ trong vòng 7 ngày, từ ngày 26/3 tới ngày 02/4/2022, với hai điểm dừng chân tại thủ đô Washington DC và thành phố New York.

 

Tháp tùng Thủ tướng Lý Hiển Long có Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan, Bộ trưởng Công thương Gan Kim Yong, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Josephine Teo và các quan chức thuộc Văn phòng Thủ tướng cùng các Bộ Ngoại giao, Công thương, Thông tin Truyền thông.

Trong thời gian tại thủ đô Washington DC, ông Lý Hiển Long sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các cuộc gặp với Phó Tổng thống Kamala Harris cùng một số Bộ trưởng trong Nội các Mỹ.

Ngoài ra, ông Lý Hiển Long cũng sẽ gặp một số thành viên cao cấp của Thượng viện và Hạ viện Mỹ, tham gia đối thoại do Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR) tổ chức. Tại thành phố New York, ông Lý Hiển Long sẽ có cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres, các nhà lãnh đạo ngành tài chính và công nghiệp, cũng như các nhân vật nổi bật khác của Mỹ.

PMO cho biết, chuyến thăm sẽ thúc đẩy mối quan hệ bền vững, lâu dài và nhiều mặt giữa Singapore và Mỹ. Trong các cuộc gặp, hai bên sẽ đánh giá và thảo luận về các cách thức để thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa Singapore và Mỹ trong một loạt lĩnh vực.

Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng ngày 25/3 cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ tiếp đón Thủ tướng Lý Hiển Long tại Nhà Trắng và mong muốn làm sâu sắc sự hợp tác giữa hai bên trên một loạt lĩnh vực có lợi ích chung, trong đó có duy trì tự do trên các vùng biển, thúc đẩy sự bền vững của chuỗi cung ứng, giải quyết cuộc khủng hoảng tại Myanmar và đối phó với biến đổi khí hậu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục