Singapore thúc đẩy phục hồi thị trường chứng khoán

06:00' - 03/08/2024
BNEWS Các khuyến nghị sẽ được đưa ra để thu hút các công ty niêm yết chính và phụ vào Singapore. 

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, một hội đồng với đại diện từ cả khu vực tư nhân và khu vực công vừa được thành lập tại Singapore để nghiên cứu, đề xuất các biện pháp phục hồi thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn của nước này.

Trong thông báo ngày 2/8, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết, hội đồng sẽ do Bộ trưởng Tài chính thứ hai kiêm Phó chủ tịch MAS Chee Hong Tat làm chủ tịch.

Các thành viên khác là Giám đốc điều hành MAS Chia Der Jiun, Giám đốc điều hành Temasek Holdings Dilhan Pillay, Chủ tịch Viện Quản lý Singapore Euleen Goh và Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán Singapore Koh Boon Hwee.

Nhiệm vụ của hội đồng là đánh giá tình hình hiện tại của thị trường chứng khoán trong nước và xem xét các biện pháp giải quyết những thách thức đặt ra; đề xuất các chiến lược hỗ trợ và khuyến khích các công ty niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore xây dựng năng lực và mở rộng hoạt động ra phạm vi quốc tế.

Hội đồng cũng sẽ xem xét các yếu tố chính trong cách tiếp cận quản lý của Singapore để thúc đẩy một hệ sinh thái hỗ trợ, bao gồm cả chế độ niêm yết.

 

Các khuyến nghị sẽ được đưa ra để thu hút các công ty niêm yết chính và phụ vào Singapore. Hội đồng sẽ đề xuất các biện pháp có mục tiêu để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp sản phẩm và cải thiện tính thanh khoản trên thị trường chứng khoán Singapore, mở rộng nhóm các đợt chào bán công khai ban đầu đầy tiềm năng, đồng thời đề xuất các chiến lược tiếp cận và truyền thông để tăng sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán Singapore, quảng bá thị trường này đến các đơn vị phát hành và nhà đầu tư.

MAS cho biết, hội đồng đánh giá sẽ được hỗ trợ bởi hai luồng công việc: Doanh nghiệp và Thị trường sẽ giải quyết các thách thức của thị trường, thúc đẩy niêm yết và tạo điều kiện phục hồi thị trường; Luồng Quy định sẽ tập trung vào việc tăng cường chế độ quản lý để thúc đẩy tăng trưởng thị trường và nuôi dưỡng niềm tin của nhà đầu tư. Thông qua hai luồng công việc này, quá trình đánh giá sẽ có sự tham gia của các bên liên quan có kinh nghiệm trong các lĩnh vực như tài chính doanh nghiệp, ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản, dịch vụ pháp lý và quản trị doanh nghiệp.

Hội đồng sẽ đề xuất một loạt biện pháp và hoàn thành báo cáo trong vòng 12 tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục