Singapore triển khai kế hoạch ứng phó dịch viêm phổi do virus corona

13:16' - 24/01/2020
BNEWS Ngày 24/1, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định nước này đã sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới (2019-nCoV) khởi phát từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.
Nhân viên y tế Singapore theo dõi thân nhiệt hành khách qua máy quét tại sân bay quốc tế Changi ngày 22/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bài phát biểu nhân dịp Năm mới, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết Bộ Y tế Singapore đã triển khai các kế hoạch nhằm ngăn chặn virus 201-nCoV lây lan.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng virus corona chủng mới dường như không nguy hiểm như chủng corona gây Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) bùng phát hồi năm 2003.

Trước đó, ngày 23/1, Singapore xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona là một nữ bệnh nhân 66 tuổi là công dân Trung Quốc sinh sống tại thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện dịch bệnh này.

Ngoài ra, giới chức y tế Singapore cũng đang theo dõi một trường hợp khác có khả năng cao nhiễm loại virus này khi xét nghiệm sơ bộ cho kết quả dương tính.

Hôm 22/1, Bộ Y tế Singapore cho biết đang tăng cường các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do virus 2019-nCoV tại sân bay quốc tế Changi, đồng thời đặt các bệnh viện công trong tình trạng sẵn sàng đối phó với nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Khi dịch SARS bùng phát cách đây 17 năm, tại Singapore có 33 trường hợp tử vong. Singapore là một trong những quốc gia bên ngoài Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục