Singapore triển khai xét nghiệm cho lái xe taxi và người giao hàng

11:31' - 30/08/2020
BNEWS Singapore sẽ tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tất cả các lái xe taxi, lái xe riêng cho thuê và người giao hàng trong vài tuần tới.

Đây được coi là một trong những nỗ lực của Chính phủ Singapore nhằm kiềm chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Chi phi xét nghiệm được chính phủ chi trả hoàn toàn.

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo ngày 30/8 của Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết các nhóm đối tượng này được lựa chọn là bởi họ thường xuyên tiếp xúc với các thành viên trong cộng đồng, dù cho tới nay họ không thuộc diện nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Cơ quan này cũng cho biết việc xét nghiệm sẽ được mở rộng ra các nhóm đối tượng là những người bán hàng phục vụ cho các khu lao động nước ngoài, những chủ cửa hàng tại các khu chợ dân sinh và các cửa hàng cà phê.

Việc xét nghiệm này đã được thực hiện đối với tất cả các giáo viên mầm non, nhân viên và người dân tại các khu dưỡng lão và tất cả công dân từ 13 tuổi trở lên có các triệu chứng viêm đường hô hấp.

Trong số những nhóm đầu tiên được xét nghiệm hàng loạt là các nhân viên y tế và những người ở tuyến đầu có tiếp xúc với các bệnh nhân mắc COVID-19.

MOH thường xuyên đánh giá lại các chiến lược xét nghiệm của mình để tăng cường khả năng giám sát các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong ngày 29/7, Singapore đã ghi nhận thêm 51 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này lên 56.717 ca. Số ca tử vong do COVID-19 tại quốc gia Đông Nam Á này hiện là 27 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục