Singapore và Apple hợp tác triển khai sáng kiến vì sức khỏe cộng đồng

10:33' - 16/09/2020
BNEWS Ngày 15/9, Chính phủ Singapore và tập đoàn Apple thông báo kế hoạch hợp tác triển khai sáng kiến nâng cao sức khỏe mang tên LumiHealth.

Đây là một chương trình được cá nhân hóa trên đồng hồ thông minh Apple Watch có chức năng khuyến khích người sử dụng tăng cường các hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe.

Chương trình này do Ủy ban Nâng cao sức khỏe Singapore phối hợp với Apple thiết kế và nằm trong sáng kiến Quốc gia Thông minh của Singapore, thể hiện quyết tâm của chính phủ nước này trong việc ứng dụng công nghệ phục vụ lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Apple cho biết trong ứng dụng này, người dùng, dưới sự hướng dẫn của một "nhà thám hiểm vũ trụ", sẽ du hành xuyên qua các thế giới bằng cách thực hiện các nhiệm vụ được cá nhân hóa dựa trên độ tuổi, giới tính và cân nặng. Dự kiến, chương trình kéo dài 2 năm và sẽ được triển khai vào cuối tháng 10 tới.

Trao đổi với báo giới, Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat nhấn mạnh: "Mặc dù người dân trên toàn thế giới đang tập trung đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, song chúng ta phải tiếp tục đầu tư cho tương lai. Và không có sự đầu tư nào tốt hơn là cho sức khỏe của mình".

Về phần mình, Giám đốc điều hành chương trình HumiHealth của Apple Jeff Williams bày tỏ: "Singapore sở hữu một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với Singapore để có thể đưa Apple Watch và ứng dụng LumiHealth vào chương trình hành động toàn diện vì sức khỏe cộng đồng của Singapore"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục