SK Bioscience hoàn tất mua lại công ty công nghệ sinh học IDT Biologika của Đức

09:11' - 03/10/2024
BNEWS Ngày 3/10, SK Bioscience cho biết họ đã hoàn tất việc mua lại cổ phần kiểm soát tại IDT Biologika, một công ty Đức, một trong 10 tổ chức sản xuất phát triển vaccine theo hợp đồng hàng đầu thế giới.
Theo SK Bioscience, họ đã hoàn tất việc thanh toán để mua lại IDT Biologika 4 tháng sau khi ký thỏa thuận với Klocke Group, một tập đoàn dược phẩm sinh học của Đức, để mua lại 60% cổ phần của IDT Biologika vào tháng Sáu. Thỏa thuận này có giá trị 356,4 tỷ won (270 triệu USD).

Theo thỏa thuận, Klocke Group sẽ giữ lại 40% cổ phần của IDT Biologika, đồng thời đầu tư 76 tỷ won vào SK Bioscience, mua lại 1,9% cổ phần của doanh nghiệp Hàn Quốc này. Hai bên đã nhất trí thiết lập quan hệ đối tác thông qua việc nắm giữ cổ phần chéo, xây dựng trên sự tin tưởng lẫn nhau về năng lực thực hiện kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của họ.

 
SK Bioscience cho biết hãng sẽ tập trung vào việc tích hợp có hệ thống với IDT Biologika để nâng cao hiệu quả quản lý và thúc đẩy mở rộng kinh doanh. Hãng có kế hoạch tăng gấp đôi doanh số hàng năm của IDT Biologika vào năm 2028 và cải thiện thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao để chiếm 25% doanh số của mình. SK Bioscience đặt mục tiêu đạt doanh thu hợp nhất 1.000 tỷ won trong vòng 3 năm tới.

IDT Biologika điều hành doanh nghiệp sản xuất phát triển theo hợp đồng tại Đức và Mỹ, phục vụ các khách hàng lớn bao gồm Janssen. Năm 2023, doanh số của công ty đạt tổng cộng 410 tỷ won và các cơ sở của công ty tại Đức đã nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ về việc tuân thủ các tiêu chuẩn Thực hành sản xuất tốt hiện hành (CGMP).

SK Bioscience cho biết sẽ tối đa hóa tốc độ hoạt động của các cơ sở sản xuất của IDT Biologika. Đặc biệt, hãng có kế hoạch tăng cường sử dụng một số dây chuyền sản xuất dược chất và sản phẩm thuốc của IDT Biologika cho các dự án lớn tiềm năng với các công ty dược phẩm toàn cầu.

Sau khi mua lại, bà Sally Choe, người đứng đầu trụ sở phát triển tại SK Bioscience, sẽ lãnh đạo IDT Biologika với tư cách là đồng CEO cùng với CEO hiện tại là Ulrich Valley.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục