SK hynix sẽ mua 15% cổ phần mảng sản xuất chip nhớ của Toshiba

21:41' - 27/09/2017
BNEWS Ban giám đốc SK hynix Inc đã phê chuẩn kế hoạch chi 4.000 tỷ won (3,5 tỷ USD) để tham gia thương vụ mua lại mảng sản xuất chip nhớ thuộc Toshiba Corp. (Nhật Bản) của một công-xoóc-xi-om.
SK hynix sẽ mua 15% cổ phần mảng sản xuất chip nhớ của Toshiba. Ảnh minh hoạ: AFP

Khoản đầu tư trên có thể cho phép hãng sản xuất chip nhớ số hai Hàn Quốc là SK hynix Inc. nắm giữ 15% cổ phần của đơn vị sản xuất chip nhớ của Toshiba. Công-xoóc-xi-om trên do Bain Capital đứng đầu đang tiến hành đàm phán với Toshiba để hoàn tất thương vụ ước tính lên tới 18 tỷ USD này.

SK hynix cho biết sự tham gia của SK hynix trong thương vụ mua lại nói trên có thể thiết lập nền tảng để hãng bước vào lĩnh vực kinh doanh chip NAND. Điều này có thể hỗ trợ sự tăng trưởng dài hạn của SK hynix.

Công-xoóc-xi-om nói trên, có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản như Bain Capital, Apple Inc. và Dell Inc., và một loạt công ty công nghệ khác.

Dự kiến, công-xoóc-xi-om trên, Toshiba và Hoya Corp., mỗi bên nắm giữ lần lượt 49,9%, 40,2% và 9,9% cồ phàn của đơn vị sản xuất chip nhớ thuộc Toshiba..

Theo SK hynix, công-xoóc-xi-om trên và Toshiba dự định hoàn tất thương vụ trên vào tháng 3/2018.

>>>Toshiba bán mảng chip cho liên doanh Nhật-Mỹ-Hàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục