SK Innovation "bắt tay" với doanh nghiệp Trung Quốc để sản xuất nguyên liệu pin

07:10' - 19/05/2021
BNEWS Tập đoàn Hàn Quốc SK Innovation Co., đã thoả thuận thành lập một liên doanh với các công ty Trung Quốc để sản xuất cathode, một nguyên liệu quan trọng cho pin xe điện.
Truyền thông trong nước ngày 18/5 đưa tin, ban giám đốc công ty sản xuất pin Trung Quốc EVE Energy đã phê duyệt việc thành lập liên doanh này với SK Innovation và nhà sản xuất vật liệu pin BTR của Trung Quốc để xây dựng một nhà máy sản xuất cathode tại Trung Quốc.
SK Innovation, tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ khai khoáng đến sản xuất pin, dự kiến sẽ nắm giữ 25% cổ phần trong liên doanh này, trong khi EVE Energy và BTR sẽ lần lượt nắm giữ 24% và 51% cổ phần. Tổng số tiền đầu tư không được tiết lộ.
Một phát ngôn viên của SK Innovation cho biết hãng này đã thông qua thỏa thuận nhằm nâng cao năng lực sản xuất pin tại Trung Quốc và sẽ tiết lộ các điều khoản sau khi ban giám đốc chấp thuận khoản đầu tư.
Cathode là vật liệu chính cho pin lithium-ion, được sử dụng trong xe điện, chiếm khoảng 40% chi phí sản xuất.
Nhà sản xuất pin Hàn Quốc đã tăng cường năng lực sản xuất pin EV tại Trung Quốc thông qua đầu tư liên doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.
SK Innovation và EVE hiện đang vận hành một nhà máy sản xuất pin chung ở phía Đông thành phố Diêm Thành (Trung Quốc).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục