SK Innovation đầu tư vào nhà máy pin EV ở Trung Quốc

09:20' - 15/12/2020
BNEWS Một nguồn tin thân cận ngày 14/12 cho biết SK Innovation Co. đã đầu tư vào một nhà máy sản xuất pin cho xe điện (EV) ở Trung Quốc.

Đây là động thái mới nhất của SK nhằm nâng cao năng lực sản xuất của mình trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với ô tô không phát thải tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Nhà sản xuất pin EV của Hàn Quốc này đã mua lại 49% cổ phần của EVE Asia Co., một công ty con của EVE Energy Co. (Trung Quốc) thông qua một thỏa thuận hoán đổi nợ-vốn chủ sở hữu.

EVE Asia đang điều hành một nhà máy pin EV ở thành phố Huệ Châu, miền nam Trung Quốc.

Thỏa thuận này sẽ cho phép SK Innovation cùng vận hành nhà máy có khả năng sản xuất pin EV với tổng công suất 10 GWh/năm, bắt đầu từ năm 2021.

Đây là khoản đầu tư liên doanh thứ ba của SK Innovation vào các nhà máy pin EV của Trung Quốc trong bối cảnh nhà sản xuất pin EV của Hàn Quốc này tìm cách đáp ứng thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hiện tại, SK Innovation cùng với Beijing Automotive Group và Beijing Electronics đang điều hành một nhà máy pin EV ở Thường Châu (Trung Quốc)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục