SK Telecom và Kakao chung tay lập quỹ phát triển công nghệ

09:04' - 17/08/2021
BNEWS SK Telecom Co, nhà mạng lớn nhất của Hàn Quốc cho biết sẽ hợp tác với “ông lớn” của mạng tin nhắn di động Kakao Corp để tạo ra một quỹ đầu tư trị giá 20 tỷ won (17,29 triệu USD).

Quỹ này sẽ dành cho các công ty nhiều triển vọng đảm bảo các tiêu chí phát triển bền vững gồm Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp (ESG).

Theo thông báo chung, mỗi công ty sẽ rót 10 tỷ won để tạo quỹ, với kế hoạch thu hút thêm nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư khác để nâng tổng số tiền lên hơn 25 tỷ won.

Quỹ mới sẽ tập trung đầu tư vào các công ty công nghệ và các công ty khởi nghiệp trong các ngành công nghiệp hội tụ với trọng tâm đảm bảo các tiêu chuẩn ESG.

Động thái trên diễn ra sau khi hai “đại gia” ký bản ghi nhớ hồi tháng Ba năm nay về hợp tác phát triển các công nghệ liên quan tới Trí tuệ nhân tạo và nỗ lực đảm bảo tiêu chuẩn ESG.

Trước đó, Kakao và SK Telecom đã hình thành quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2019 khi hai công ty đạt được thỏa thuận hoán đổi cổ phiếu trị giá 300 tỷ won.

Xu hướng đầu tư cho các công ty đảm bảo ESG ngày càng được cơ quan quản lý, các quỹ đầu tư, tổ chức và thị trường quan tâm. Theo công ty dịch vụ tài chính Morningstar (Mỹ), các quỹ ESG đã thu hút dòng tiền kỷ lục trong năm 2020, gấp đôi so với một năm trước đó.

Tiền ròng từ các nhà đầu tư đổ vào quỹ đầu tư bền vững đạt 51 tỷ USD, tăng lên mức cao kỷ lục năm thứ 5 liên tiếp. Tính riêng tại Mỹ, số quỹ đầu tư ESG đã tăng 30% trong năm 2020 lên 400 quỹ, đồng thời tăng gấp bốn lần trong một thập niên qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục