Skyrizon đề xuất mua toàn bộ thịt bò và cà phê xuất khẩu của Nicaragua

18:10' - 20/04/2022
BNEWS Công ty phát triển Trung Quốc-Mỹ Latinh Skyrizon đã đề nghị các doanh nghiệp tư nhân Nicaragua giúp thu mua tất cả thịt bò và cà phê để xuất khẩu của quốc gia Trung Mỹ này.

Ngày 19/4, Giám đốc Hiệp hội Thúc đẩy Phát triển và Bền vững (Aprodesni) của Nicaragua Zacarías Corea cho biết Công ty phát triển Trung Quốc-Mỹ Latinh Skyrizon đã đề nghị các doanh nghiệp tư nhân Nicaragua giúp thu mua tất cả thịt bò và cà phê để xuất khẩu của quốc gia Trung Mỹ này.

 

Ông Corea đã có hai cuộc họp trong tháng Ba với tổng giám đốc Skyrizon Changbao Xu, trong đó doanh nghiệp Trung Quốc này khẳng định nhu cầu rất lớn đối với thịt bò (đã chế biến) và cà phê, hai trong số những sản phẩm xuất khẩu chính của Nicaragua.

Người đứng đầu Aprodesni cho hay hiệp hội này đang chờ đợi cuộc gặp gỡ tiếp theo để làm rõ chi tiết về số lượng hàng hóa mà doanh nghiệp Trung Quốc cần, đồng thời đang tiến hành các bước chuẩn bị để đảm bảo nguồn cung liên tục.

Các số liệu chính thức cho thấy Nicaragua thu hoạch 3,7 triệu bao cà phê (khoảng 46 kg/bao) trong vụ mùa 2021-2022, với giá trị xuất khẩu 513 triệu USD, tương đương mức tăng trưởng 8,2%.

Đối với thịt bò, khối lượng sản xuất năm 2021 là gần 135 triệu kg, với giá trị xuất khẩu ước tính 735 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục