Sumitomo Mitsui giành hợp đồng xây hệ thống tàu điện ngầm Jakarta

08:20' - 11/05/2021
BNEWS Liên doanh giữa Công ty xây dựng Sumitomo Mitsui Construction của Nhật Bản và công ty PT. Hutama Karya vừa ký hợp đồng triển khai giai đoạn hai của hệ thống tàu điện ngầm (MRT) ở Jakarta, Indonesia.

Cụ thể, liên doanh trên sẽ đảm nhận gói thầu CP203 trong giai đoạn 2 của dự án MRT Jakarta, bao gồm xây dựng một tuyến đường hầm dài 1,4 km kết nối ga Mangga Besar và khu vực Kota Tua, cũng như xây dựng ga Kota và ga Glodok.

Tổng giá trị hợp đồng này lên tới 4.600 tỷ rupiah (316 triệu USD) với thời gian triển khai trong 72 tháng, từ tháng 9/2021 đến hết tháng 8/2027.

Hợp đồng được triển khai tại khu vực có nhiều công trình kiến trúc có giá trị văn hóa, nổi bật là khu phố cổ Kota Tua. Do đó, các lối vào nhà ga mới sẽ phải được thiết kế hợp lý nhằm bảo vệ cảnh quan.

Thống đốc Jakarta Anies Baswedan bày tỏ hy vọng rằng dự án sẽ được thực hiện với sự hợp tác của chính quyền trung ương và địa phương, các công ty thuộc sở hữu nhà nước và tư nhân.

Trong thời gian qua, việc triển khai giai đoạn 2 của dự án MRT Jakarta đã bị chậm tiến độ sau các cuộc đấu thầu không thành công. Hồi tháng 2/2020, phần đầu giai đoạn 2 của dự án đã được trao cho tổng thầu Shimizu của Nhật Bản và công ty PT. Adhi Karya của Indonesia.

Chính thức được khởi động vào nửa cuối năm 2020, phần đầu giai đoạn 2 của dự án MRT Jakarta đã bị dừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Mới đây, nhà điều hành MRT Jakarta đã gia hạn thời điểm hoàn thành công trình này tới ngày 30/3/2025, và đặt mục tiêu ký kết các hợp đồng còn lại của giai đoạn 2 vào tháng 7 tới.

Mới đây, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tuyên bố tích hợp quản lý giao thông vận tải ở thủ đô Jakarta và các vùng lân cận.

Các dự án này ước tính cần số vốn đầu tư lên đến 571.000 tỷ rupiah để phát triển các hệ thống MRT, đường sắt nhẹ (LRT), hệ thống xe bus Trans Jakarta, các khu định cư, hệ thống cung cấp nước sạch và quản lý nước thải… đến năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục