Số ca tử vong do COVID-19 tại Australia gần chạm mốc 10.000 ca

09:32' - 30/06/2022
BNEWS Sau hơn 2 năm đại dịch COVID-19 bùng phát, số ca tử vong do COVID-19 tại Australia đang tiệm cận với con số kỷ lục 10.000 người và có khả năng sẽ vượt qua mốc này trong vòng vài ngày tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, thống kê y tế của Australia cho biết trong vòng 24 giờ qua, hai địa phương lớn nhất trên cả nước là bang New South Wales (NSW) và Victoria ghi nhận thêm 40 ca tử vong do COVID-19.

 

Trong đó, bang NSW có 11.504 ca mắc mới, với 1.534 người phải nhập viện và 23 người tử vong. Tại bang Victoria, có 9.926 ca mắc mới, với 465 người nhập viện và 17 người tử vong.

Tính đến ngày 29/6, tổng số ca tử vong do  COVID-19 tại quốc gia lớn nhất châu Đại dương là 9.837 ca và vẫn đang có xu hướng gia tăng nhanh.

Mặc dù là một trong số ít các quốc gia đạt mức độ phủ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới, nhưng số ca mắc tại Australia vẫn rất cao, thường xuyên vượt ngưỡng 10.000 ca mới/ngày trong thời gian gần đây.

Các chuyên gia y tế đánh giá diễn biến dịch bệnh tại Australia vẫn phức tạp, đặc biệt là khi nước này đang ở giữa mùa Đông, thời điểm thường xuất hiện dịch cúm mùa nghiêm trọng. Việc phải đối phó đồng thời với hai loại dịch bệnh làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh của người dân.

Các quan chức y tế  đã nhiều lần vận động người dân Australia nên tiêm đủ ít nhất 3 liều vaccine ngừa COVID-19 và tiêm bổ sung vaccine ngừa cúm, nhằm tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh việc cung cấp vaccine ngừa COVID-19 miễn phí, một số địa phương của Australia hiện cung cấp cả vaccine ngừa cúm miễn phí cho cư dân.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn hết sức phức tạp, một số chuyên gia y tế đã lên tiếng kêu gọi Chính phủ Australia cần xem xét tái ban hành các biện pháp phòng chống dịch, như giảm quy mô tụ tập đông người, đeo khẩu trang bắt buộc tại các địa điểm công cộng và tiêm vaccine ngừa COVID-19 bắt buộc đối với một số nhân viên làm công việc có tiếp xúc nhiều người…

Tuy nhiên, cho đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy Chính phủ Australia và các cấp chính quyền địa phương sẽ tái ban hành trở lại các hạn chế nói trên. Australia đã chính thức mở cửa hoàn toàn biên giới quốc gia từ tháng 2/2022. Các hạn chế dịch bệnh tại nước này cũng gần như đã được gỡ bỏ hoàn toàn. Người nhập cảnh vào đây cũng không còn phải làm xét nghiệm COVID-19 trước khi bay hay cách ly sau khi nhập cảnh.

Mới đây nhất, hãng hàng không Qantas của Australia cũng đã gỡ bỏ yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trên các chuyến bay do hãng này khai thác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục