Số công ty bị hủy niêm yết tại thị trường chứng khoán Hàn Quốc tăng gấp bốn lần

19:51' - 04/01/2021
BNEWS Số lượng công ty bị hủy niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc trong năm 2020 đã tăng gấp 4 lần so với năm trước do tình hình tài chính yếu kém hoặc vì các lý do khác.

Theo số liệu từ Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (Korea Exchange), có tổng cộng 16 công ty, bao gồm cả nhà sản xuất bộ phận pin năng lượng mặt trời Woongjin Energy Co., đã bị loại khỏi chỉ số KOSPI và chỉ số KOSDAQ trong năm 2020. Trong đó có 3 công ty bị loại khỏi chỉ số KOSPI, và số còn lại bị loại khỏi chỉ số KOSDAQ.

Trong tổng số trên, có 11 công ty bị buộc phải rời khỏi thị trường chứng khoán do các ý kiến không chuẩn mực từ các kiểm toán viên độc lập đối với báo cáo tài chính của mình, bao gồm cả ý kiến từ chối trách nhiệm.

Ý kiến từ chối trách nhiệm được đưa ra khi kiểm toán viên không thể thu thập được bằng chứng kiểm toán thích hợp và không thể đưa ra ý kiến về báo cáo tài chính.

Theo Korea Exchange, các công ty khác bị hủy niêm yết do tình hình tài chính yếu kém, thực hiện sáp nhập hoặc không nộp báo cáo kinh doanh đúng hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục