Sở giao dịch chứng khoán Tokyo yêu cầu công bố thông tin bằng tiếng Anh

21:02' - 18/01/2024
BNEWS Sở giao dịch chứng khoán Tokyo yêu cầu các công ty công bố thông tin bằng tiếng Anh.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE) sẽ yêu cầu tất cả khoảng 1.600 công ty niêm yết trên thị trường cao cấp Prime phải công bố những thông tin quan trọng bằng tiếng Anh từ tháng 3/2025. Đây là động thái mới nhất của TSE nhằm thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến thị trường chứng khoán Nhật Bản.

Trước mắt, TSE sẽ yêu cầu các công ty công bố đồng thời kết quả tài chính bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh. Theo TSE, mặc dù tính đến tháng 8/2023, 97% công ty niêm yết trên thị trường Prime đã xuất bản một số tài liệu bằng tiếng Anh nhưng thông tin vẫn còn hạn chế. Chỉ có khoảng 40% công ty công bố kết quả tài chính đồng thời bằng tiếng Anh và tiếng Nhật.

 Theo kế hoạch, TSE sẽ yêu cầu các công ty công bố thông tin quan trọng có thể có ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư, chẳng hạn như sửa đổi dự báo thu nhập, kế hoạch sáp nhập và mua lại (M&A) cũng như thay đổi nhân sự chủ chốt. Những công ty không thể đáp ứng các yêu cầu này trước thời hạn sẽ phải đưa ra thời gian cụ thể để bắt đầu công bố thông tin.

 Trong tương lai, TSE sẽ chính thức sửa đổi các quy tắc niêm yết cũng như đưa ra những thông tin chi tiết như phạm vi dịch sang tiếng Anh cho từng tài liệu. Dựa trên tiến độ thực hiện của các công ty, TSE cũng sẽ xem xét liệu có nên mở rộng phạm vi công bố thông tin hay không.

Thị trường Prime được thành lập như một phần của quá trình tái tổ chức thị trường chứng khoán Tokyo vào tháng 4/2022 với mục đích giúp các công ty tìm kiếm đối thoại mang tính xây dựng với các nhà đầu tư tổ chức trên toàn thế giới.

“Quy tắc ứng xử của các công ty niêm yết” được sửa đổi vào năm 2021 trước khi tổ chức lại thị trường đã yêu cầu các công ty công bố thông tin quan trọng bằng tiếng Anh. Thông qua việc kết hợp yêu cầu mới vào các quy tắc niêm yết, TSE hy vọng sẽ thúc đẩy các công ty thực hiện nghiêm chỉnh hơn.

Việc công bố thông tin bằng tiếng Anh ngày càng phổ biến trên các sàn giao dịch chứng khoán ở các quốc gia không nói tiếng Anh. Hàn Quốc dự kiến tăng dần số lượng công ty phải tuân thủ yêu cầu công bố thông tin bằng tiếng Anh trong năm nay. Theo TSE, thị trường Nhật Bản có nguy cơ mất các nhà đầu tư nước ngoài nếu không theo kịp những thay đổi này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục