Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn có điểm số năng lực cạnh tranh thấp nhất tỉnh

17:02' - 25/12/2019
BNEWS Theo kết quả khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và cấp huyện tỉnh Lạng Sơn năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn có điểm số thấp nhất.

Tại Hội nghị công bố kết quả khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và cấp huyện tỉnh Lạng Sơn năm 2019 diễn ra ngày 25/12, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu yêu cầu, các Sở, ban, ngành và địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Năm 2019 là năm thứ ba Ủy ban nhân  dân tỉnh Lạng Sơn triển khai chương trình khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và cấp huyện với 34 đơn vị gồm 11 đơn vị cấp huyện và 23 sở, ban, ngành.

Trong năm 2019, chương trình đã thu hồi được 1.320 phiếu trả lời hợp lệ trong tổng số 4.226 phiếu phát ra; tỷ lệ hồi đáp đạt là 32,73%.

Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, tỷ lệ hồi đáp cao và số lượng phiếu trả lời tăng mạnh đã thể hiện lòng tin của các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn Lạng Sơn với chương trình cải cách của tỉnh trên tinh thần cầu thị, hành động vì doanh nghiệp và môi trường kinh doanh có lợi, bền vững.

Theo đó, Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Công Thương và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Lạng Sơn  là 4 đơn vị xếp đầu bảng xếp hạng sở, ban, ngành.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn có điểm số thấp nhất. Điểm trung vị của khối sở, ban, ngành của tỉnh đạt 60,48 điểm; tăng 0,17 điểm so với năm 2018.

Đối với cấp huyện, đứng đầu là thành phố Lạng Sơn với 66,14 điểm; tiếp đó là huyện Bắc Sơn, huyện biên giới Cao Lộc. Huyện biên giới Văn Lãng đạt điểm thấp nhất. Điểm trung vị của khối các huyện, thành phố năm 2019 là 62,06 điểm, thấp hơn năm 2018 là 2,33 điểm.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã khẳng định kết quả chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và cấp huyện năm 2019 cho thấy cộng đồng doanh nghiệp đã ghi nhận những nỗ lực của các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh.

Tỉnh Lạng Sơn có nhiều hình thức để lắng nghe, tiếp nhận ý kiến cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các huyện, thành phố, các đơn vị tiếp tục quy hoạch tạo quỹ đất để thu hút đầu tư và tạo mặt bằng sạch cho doanh nghiệp, cũng như điều chỉnh chính sách bồi thường để hài hòa lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đề nghị các doanh nghiệp phải kịp thời phản ánh, trao đổi thông tin 2 chiều để chính quyền các cấp nắm được và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đông thời, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Cùng đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành, từng cán bộ, công chức và nhân dân về tầm quan trọng của việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Cùng với đó, chính quyền các cấp trên địa bàn bám sát các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để có nhiều giải pháp mới, cụ thể, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của năm 2020, phấn đấu đưa tỉnh Lạng Sơn vào nhóm các tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, yên tâm, bền vững cho nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục