Số người dùng mạng xã hội doanh nghiệp Workplace của Facebook tăng 40%

09:19' - 07/05/2021
BNEWS Do dịch COVID-19 thúc đẩy xu hướng làm việc từ xa, trong năm 2020 số người dùng nền tảng Workplace - mạng xã hội doanh nghiệp của Facebook tăng 40%, giúp nền tảng này đạt 7 triệu người dùng trả phí.

Mặc dù tăng 40% và đạt 7 triệu người dùng trả phí song Workplace vẫn rất khiêm tốn so với các ứng dụng được nhiều người sử dụng khi làm việc từ xa như Team của Microsoft với 145 triệu người lựa chọn sử dụng.

Tuy nhiên, Facebook cho biết một số tập đoàn và tổ chức lớn đã lựa chọn sử dụng nền tảng Workplace như chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook cho biết ban đầu Facebook đã xây dựng nền tảng Workplace như một phiên bản nội bộ dành riêng tập đoàn. Tuy nhiên, sau khi nhận ra Workplace rất hữu ích, Facebook đã bắt đầu để các tổ chức khác sử dụng nền tảng này. Từ khoảng gần 1 năm trước, số người đăng ký dùng trả phí nền tảng này đã tăng 40%.

Workplace được tích hợp các tính năng tốt nhất của Facebook, như News Feed, khả năng tạo ra và chia sẻ trong nhóm, các tính năng như Live, Reaction, Search (tìm kiếm) và các bài viết xu hướng, các cuộc trò chuyện… do đó người dùng có thể giao tiếp với các đồng nghiệp trong thời gian thực.

Thậm chí tính năng gọi là Multi-Company Groups, cho phép nhân viên của các tổ chức khác nhau có thể làm việc, cộng tác cùng nhau trong một dự án chung. Ngoài ra, các công ty có thêm tính năng dành riêng cho Workplace như bảng phân tích, đăng nhập một lần nhiều tài khoản.

Đại dịch COVID-19 đã khiến xu hướng làm việc của nhiều công ty thay đổi. Để tránh sự lây lan của đại dịch, các công ty đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà thông qua các nền tảng như của Zoom, Slack, Microsoft cũng như Google./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục