Số vụ tấn công mạng tại Australia tăng vọt

11:21' - 05/11/2022
BNEWS Theo báo cáo thường niên mới nhất của Australia về mối đe dọa an ninh mạng công bố ngày 4/11, số vụ tấn công mạng nhằm vào nước này đã tăng mạnh trong năm tài chính 2021-2022 (kết thúc vào ngày 30/6).

Cụ thể, Trung tâm An ninh Mạng của Australia (ACSC) đã nhận được 76.000 thông báo về tội phạm mạng, tăng 13% so với năm tài chính trước đó. 

 

Mặc dù hơn một nửa số vụ tấn công nhắm vào các cá nhân với mục tiêu lừa đảo và trộm cắp, song báo cáo cảnh báo rằng những tin tặc được một số nước bảo trợ đã biến không gian mạng thành một "chiến trường".

Nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào những dịch vụ thiết yếu của Australia đã bị ngăn chặn trong thời kỳ này, trong đó có vụ tấn công tháng 11/2021 nhằm vào công ty Năng lượng CS thuộc sở hữu của chính phủ, nơi cung cấp 1/10 sản lượng điện cho nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Anthony Albanese cho rằng đây là hồi chuông báo động lớn và các công ty cần phải cùng hành động để ngăn chặn tình trạng này.

Ông cũng cho biết chính phủ đã vào cuộc, đồng thời kêu gọi các công ty tư nhân tăng cường hành động không phải chỉ vì lợi ích của khách hàng mà còn vì lợi ích của chính các công ty.

Trong khi đó, phát biểu trên Đài ABC, Bộ trưởng An ninh mạng Clare O'Neil cho biết an ninh mạng là một trọng tâm an ninh quốc gia của chính phủ.

Theo ACSC, 95 vụ tấn công mạng đã nhằm vào cơ sở hạ tầng thiết yếu của nước này trong năm tài chính 2021-2022. 

Các chuyên gia cho rằng tình trạng thiếu kỹ năng khiến các chuyên gia an ninh mạng, vốn phải làm việc quá tải do thiếu nhân lực, khó ngăn chặn được các vụ tấn công mạng.

Những tổn thất mà các vụ tấn công mạng gây ra cho các doanh nghiệp tại Australia đã tăng trung bình 14% trong giai đoạn này, với mức bình quân 39.000 AUD (24.540 USD) cho một doanh nghiệp nhỏ.

Theo tập đoàn bảo hiểm Marsh&McLennan, số vụ tấn công mạng và thiệt hại gia tăng khiến cho các hãng bảo hiểm lo ngại.  Phí bảo hiểm tại Australia đã tăng 56% so với năm ngoái trong quý II./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục