Sóc Trăng: Xử phạt doanh nghiệp xây dựng khu vui chơi giải trí không có giấy phép

07:27' - 25/03/2021
BNEWS UBND thành phố Sóc Trăng vừa ký quyết định phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty TNHH Phát triển đầu tư Kim Loan Quê Tôi về hành vi xây dựng không có giấy phép.

Trước phản ánh của các cơ quan truyền thông về việc khu vui chơi giải trí Kim Loan Quê Tôi tại số 686 đường Văn Ngọc Chính, Phường 10, thành phố Sóc Trăng vi phạm quy định quản lý đất đai, nhiều hạng mục không có phép, trao đổi với phóng viên, ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết, UBND thành phố vừa ký quyết định phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty TNHH Phát triển đầu tư Kim Loan Quê Tôi (Công ty Kim Loan Quê Tôi) về hành vi xây dựng không có giấy phép.

Trước đó, một lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố Sóc Trăng cũng đã thông tin về sai phạm đất đai của Công ty Kim Loan Quê Tôi là vượt ngoài thẩm quyền nên Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố sẽ tham mưu việc xử phạt về lĩnh vực này lên cấp trên.

Bà Phạm Thị Kim Loan, chủ đầu tư thừa nhận sai phạm tại 8 hạng mục của công trình bị Đội trật tự đô thị thành phố Sóc Trăng lập biên bản ngày 8/3 gồm quán cà phê, lối đi có mái che, hồ bơi, nhà vệ sinh, sân bóng mini, cầu, chòi, tum… trên diện tích hơn 13.000m2. Lý do xây dựng không có giấy phép được doanh nghiệp đưa ra là do ảnh hưởng dịch COVID-19, quản lý khu vui chơi chủ quan, người được ủy quyền làm các thủ tục pháp lý hạn chế năng lực…

Bà Kim Loan cho biết sẽ chấp hành quyết định xử phạt của UBND thành Sóc Trăng và mong các cấp chính quyền, cơ quan chức năng giúp đỡ và hướng dẫn để công ty hoàn thành các thủ tục pháp lý về đất đai, được cấp phép xây dựng sau khi hoàn thành việc nộp phạt.

Về việc để xảy ra sai phạm trong quản lý xây dựng khu vui chơi này, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Quận cho biết: Sau khi xử lý xong các hạng mục xây trái phép tại khu liên hợp vui chơi giải trí, thành phố sẽ tổ chức kiểm điểm lãnh đạo UBND Phường 10. Theo ông Quận, hiện nay tình hình xây không có giấy phép, sai phép xảy ra nhiều vụ đã được báo chí phản ánh, UBND thành phố sẽ quyết tâm xử lý.

Để ngăn chặn các vi phạm trong xây dựng tại thành phố Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Quận đã giao Chủ tịch UBND các phường, các phòng chức năng, thường xuyên chỉ đạo cấp phó, cán bộ địa chính, Ban nhân dân khóm và nhân dân kịp thời phát hiện, chủ động ngăn chặn, dừng hẳn thi công công trình dự án không có giấy phép, sai phép…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục