SoftBank Group cam kết đầu tư 50 tỷ USD vào Mỹ

21:25' - 07/12/2016
BNEWS SoftBank Group Corp, tập đoàn viễn thông và dịch vụ Internet của Nhật Bản, ngày 6/12 cho biết sẽ đầu tư 50 tỷ USD vào Mỹ và tạo ra thêm 50.000 việc làm tại nước này.
SoftBank Group cam kết đầu tư 50 tỷ USD vào Mỹ. Ảnh: EPA

Viết trên trang mạng xã hội Twitter sau đó, ông Trump cho hay lãnh đạo của SoftBank có thể sẽ không cam kết đầu tư lớn như vậy nếu ông không thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra ở Mỹ.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của tờ Wall Street Journal, Giám đốc điều hành SoftBank, tỷ phú Masayoshi Son cho biết số tiền trên sẽ lấy từ quỹ đầu tư 100 tỷ USD vào lĩnh vực công nghệ - do SoftBank thành lập với Quỹ Đầu tư công của Saudi Arabia cùng nhiều đối tác tiềm năng khác. Khoản tiền trên sẽ được rót vào các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Mỹ.

Softbank đã đầu tư khá nhiều vào nước Mỹ và năm 2013 từng chi ra tới 22 tỷ USD để mua 80% cổ phần của Sprint Corp, một trong những doanh nghiệp viễn thông lớn của Mỹ.

Cùng ngày, theo tờ "Washington Post", ông Donald Trump hồi tháng 6/2016 đã bán toàn bộ cổ phiếu tại các công ty để thu về số tiền mặt lớn trước cuộc bầu cử.

Động thái này sẽ làm giảm bớt những quan ngại về nguy cơ xung đột lợi ích tiềm tàng giữa các công việc của Tổng thống Mỹ với hoạt động kinh doanh riêng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục