Sôi động Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2023

19:20' - 03/12/2023
BNEWS Mặc dù chưa có con số thống kê về Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2023, nhưng chia sẻ từ một số doanh nghiệp cho biết lượng đơn chốt đến thời điểm này đã tăng gấp 10 lần so với ngày thường.

Trên cơ sở đó, chương trình kỳ vọng tiếp cận 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng và 3 triệu đơn hàng được chốt. Về phía người tiêu dùng đều tỏ ra phấn khởi bởi những chương trình khuyến mại rất sâu, nhiều sản phẩm có thể mua được với giá từ 1.000 đồng đến vài nghìn đồng. Ngoài ra, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm nay còn có chương trình ca nhạc sôi động đến từ các ca sỹ, vũ công đang được giới trẻ ưa thích; các gian hàng online ngay trên phố đi bộ hồ Hồ Gươm.

 

Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, đây là chương trình thường niên trong 10 năm qua của Bộ Công Thương, Online Friday đã góp phần thay đổi và hình thành thói quen mua sắm trên thương mại điện tử của người tiêu dùng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trước đó, Lễ kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023 đã diễn ra tối 1/12 tại phố đi bộ Hồ Gươm. Tại khoảnh khắc nghi thức bấm nút kích hoạt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng thực hiện Lễ bấm nút kích hoạt tại các điểm cầu của các địa phương.

Theo bà Lê Hoàng Oanh, Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Fiday đã chính thức kích hoạt từ ngày 1/12 bằng chuỗi sự kiện Lễ bấm nút kích hoạt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023, với sự tham gia của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng các hoạt động trải nghiệm công nghệ số tại những không gian triển lãm của Chương trình nhằm tăng cường nhận thức và lợi ích cho người dân.

Năm nay, chương trình đã thu hút trên 3.000 doanh nghiệp tham gia, với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá (tăng trưởng so với năm 2014 lần lượt là 1.000 doanh nghiệp và hơn 3.200 sản phẩm) được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse...; các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas... cùng các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm. Đặc biệt, những sự kiện livestream trình diễn công nghệ thông qua các nền tảng mạng xã hội thu hút khoảng gần 5 triệu lượt xem và tương tác trong thời gian diễn ra sự kiện 60 giờ mua sắm trực tuyến của Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia.

Bên cạnh đó, trên các nền tảng mạng xã hội, chương trình đã triển khai thử thách quay video clip ngắn mua sắm với ứng dụng Online Friday đặt hastag #onlinefriday và đạt được những hiệu ứng tích cực. Số lượng video clip đã được quay bởi người dùng TikTok là gần 30.000 video, thu hút gần 170 triệu lượt xem, hơn 90.000 lượt chia sẻ, 4,6 triệu lượt quan tâm và 160.000 lượt bình luận.

Là kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social, E2E theo đuổi sứ mệnh ứng dụng xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, xu hướng live shopping và livestreaming giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng trên nền tảng social. Đồng thời, giúp người dùng có trải nghiệm thú vị về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm. Điều này tương thích với mục tiêu và ý nghĩa của Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia.

Với vai trò đơn vị đồng hành cùng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023, E2E đã tổ chức Lễ phát động chương trình tại Vạn Hạnh Mall; đăng tải những thông tin, video clip về chương trình, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình trên Kênh E2E với hàng triệu view hiện nay.

Đặc biệt, kênh E2E của TikTok và Kido kỳ vọng sẽ đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua nền tảng, kết nối các nhãn hàng, đối tác của dự án.

Bà Nguyễn Giang Hương Ly, Giám đốc Phát triển thương hiệu Deli Việt Nam cho hay, ngày bình thường doanh nghiệp chỉ livestream bán hàng 4 giờ/ngày, nhưng trong 3 ngày khuyến mại cao điểm của Chương trình OnlineFriday, hãng Deli Việt Nam sẽ huy động hết nhân lực tăng lên thành 10 giờ livestream/ngày.

"Đây cũng là thời gian khuyến mại khủng nhất của hãng. Tổng giá trị voucher lên đến 100 triệu đồng cùng với 3.000 - 4.000 phần quà theo mỗi đơn hàng. Dự kiến lượng đơn sẽ tăng gấp 10 lần so với những ngày sale thông thường", bà Nguyễn Hương Ly hào hứng thông tin.

Hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023, tại Công viên bờ Đông Cầu Rồng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc "Phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday" nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, kích cầu tiêu dùng nội địa và nhu cầu mua sắm trong những tháng cuối năm 2023.

Phiên chợ đã trưng bày, giới thiệu hơn 50 gian hàng của gần 60 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng đến từ các địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Nai, Kon Tum, Đắk Nông, Bình Định, Huế, Lâm Đồng, Trà Vinh….

Cùng đó là hoạt động trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong đời sống và các hoạt động khuyến mãi như: tặng mã QR voucher, khuyến mãi trực tuyến...

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok Việt Nam hoàn toàn tự tin, kể cả có nhiều triệu đơn hàng trong cùng một ngày vẫn hoàn toàn đảm bảo về mặt hạ tầng để việc giao dịch diễn ra trọn vẹn.

Để phục vụ cho sự kiện lớn chỉ diễn ra trong 60 giờ mua sắm, các đối tác vận chuyển, thanh toán và nền tảng đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để đảm bảo không "tắc nghẽn" khi chốt hàng triệu đơn hàng trong một thời gian ngắn.

Ông Đinh Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho hay, để chuẩn bị cho chương trình, đơn vị đã làm việc với tất cả người bán ở Việt Nam để họ có phương án chuẩn bị hàng hóa và mùa sale cuối năm. Đối với người mua, Viettel Post đã đưa ra hệ thống app web mới cho khách hàng có thể sẵn sàng tra cứu hành trình, đặt dịch vụ giá tốt hơn so với trước đây.

Nhận định xung quanh vấn đề này, đại diện Ban tổ chức Chương trình Online Friday cho biết đã đưa ra những mã giảm giá, khuyến mại cũng như những ưu đãi cho người tiêu dùng. Với việc cộng hưởng rất nhiều nền tảng số của các đối tác cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thì các đối tác, sàn thương mại điện tử và các bên tham gia cam kết kiểm soát chất lượng hàng hóa cho người tiêu dùng.

Ban tổ chức cho biết thêm, năm nay các chủ thể tham gia chương trình đa dạng hơn, bao gồm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử, đối tác thanh toán điện tử, chuyển phát, vận chuyển nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng. Dự kiến chương trình tiếp cận 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Online Friday 2023. Đặc biệt, việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến cũng được đảm bảo.

Bắt đầu từ năm 2014, Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn  kinh doanh trực tuyến. Đến nay, chương trình đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, đột phá của thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam. Qua đó, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Các chuyên gia cho rằng, với kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối năm.

Đặc biệt, Online Friday thực sự là sân chơi lớn, ngôi nhà chung với các giải pháp tăng doanh số hiệu quả cho các doanh nghiệp, mang đến cơ hội kết nối nhanh chóng quy mô và thông minh nhất tới người tiêu dùng. Online Friday cũng từng bước khẳng định được vị thế của mình với sứ mệnh kết nối mối quan hệ giữa doanh nghiệp bán hàng chính hãng và người tiêu dùng, kích hoạt và thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục