Sôi động thị trường Noel

20:32' - 14/12/2018
BNEWS Khởi động cho mùa mua sắm cuối năm, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng.
Thị trường đồ trang trí Noel ngày một sôi động. Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN

Trong đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường, tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng… thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mại lên đến gần 50% và đa dạng hoạt động hậu mãi cho người tiêu dùng.
Nhân dịp Giáng sinh năm 2018, hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt triển khai giảm giá sâu cho 3.000 sản phẩm từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang đến đồ dùng gia đình.

Đồng thời, bên cạnh các món ăn, thức uống phù hợp với các buổi sum hợp gia đình trong dịp Lễ, Tết như xúc xích, thịt xông khói, mì nui, rượu vang, nước trái cây, bánh kẹo... được siêu thị giảm giá mạnh, thì với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” của nhà bán lẻ này được xem là chương trình “vàng” của dịp Giáng sinh năm nay.

Theo đó, người tiêu dùng sẽ được thỏa sức mua sắm các sản phẩm thực phẩm công nghệ không chỉ với giá “hời”, mà càng mua nhiều càng có lợi vì nhiều mặt hàng được giảm chỉ còn 0 đồng
Còn tại hệ thống siêu thị Big C, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy nhiều loại sản phẩm trang trí Noel với giá cả phù hợp, gồm: dây treo trang trí Noel có giá 79.900 đồng/dây, dây đèn Led kiểu sao 32.000 đồng/dây, cây thông phủ tuyết chân nhựa (90 cm) 109.900 đồng/cây, cây thông phủ tuyết chân sắt (90 cm) 249.900 đồng/cây, cây thông mini 39.900 đồng/cây, vòng hoa phủ tuyết/dây trang trí đầu tròn 94.900 đồng/sản phẩm, bịch 10 thiệp Noel 11.900 đồng/sản phẩm… Đặc biệt, không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm, mà khi đến với hệ thống siêu thị Big C, người dân còn được thăm quan, trải nghiệm không khí Giáng Sinh năm 2018, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân, gia đình.
Trong khi đó, ghi nhận tại hệ thống LOTTE Mart đang tổ chức chương trình đặc biệt “Giáng sinh tuyệt vời” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm thiết yếu trong gia đình với chất lượng hoàn hảo từ các thương hiệu hàng đầu, có giá giảm tới 49%, cùng rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt.

Người tiêu dùng chọn mua đồ trang trí Noel. Ảnh: Phương Vy/TTXVN

Đơn cử, với hóa đơn từ 300.000 đồng khách hàng thành viên có cơ hội mua hàng với giá cực sốc như các sản phẩm sữa tiệt trùng cô gái Hà Lan 1L các loại, bánh Chocopie 198g, nước xả vải Downy nắng mai, kem đánh răng Colgate Total Clean Mint 95g…
Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu, Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam) cho bỉết, ngay trong dịp Giáng sinh năm 2018, LOTTE Mart tổ chức Tomato Day - Ngày hội ưu đãi đặc biệt, diễn ra duy nhất vào mỗi thứ 3 hàng tuần dành riêng cho khách hàng thành viên của LOTTE Mart. Theo đó, vào thứ 3 hàng tuần ngày 18/12/2018 và 25/12/2018, khách hàng thành viên LOTTE Mart sẽ được nhân 10 điểm tích lũy khi mua các sản phẩm với giá ưu đãi trong chương trình.
Tương tự, đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng cao của khách hàng, nhất là trong những ngày cận kề Giáng sinh, các nhà bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng thực hiện chuỗi ưu đãi đặc biệt cho những món quà giáng sinh đặc sắc.

Cụ thể, món quà hạnh phúc cho bé có giá bán chỉ còn 89.100 đồng/hộp, đồ trang trí cây thông các loại chỉ từ 19.000 đồng; cây thông Noel các loại giá giao động từ 299.000 đồng đến 1.500.000 đồng/cây, hộp trò chơi vui noel cho bé chỉ 55.000 đồng/hộp; xe bus lúc lắc các loại lớn chỉ còn 279.000 đồng/chiếc…
Không kém phần sôi động, tại mạng lưới chợ truyền thống, cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm phục vụ cho mùa Giáng sinh, không khí bán buôn cũng diễn ra khá sôi động và thu hút được người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng.

Bà Liêu Minh, tiểu thương chợ Bình Tây, quận 6, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, thu nhập người dân ngày càng tăng, đời sống được nâng cao nên người dân chú trọng hơn đến nhu cầu vui chơi, giải trí. Song song đó, nguồn cung hàng hóa dồi dào với giá cả phù hợp, đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm.
Đồng quan điểm, anh Thanh Tâm, chủ cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, mỗi năm, người tiêu dùng có sự đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm, nhất là gia tăng giá trị thẩm mỹ. Điển hình, đối với sản phẩm cây thông Noel trang trí sẵn phải thật sự bắt mắt và được thiết kế với mẫu mã riêng biệt.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng yêu cầu giá cả phải cạnh tranh và đáp ứng đa dạng phân khúc tiêu dùng. Trong mùa Giáng sinh năm 2018, khách hàng có thị hiếu ưa chuộng những sản phẩm cây thông Noel trang trí sẵn loại nhỏ có giá từ 1 – 2 triệu đồng/sản phẩm hay loại trung từ 3 – 5 triệu đồng/sản phẩm, phù hợp với các căn hộ chung cư hay nhà diện tích nhỏ ở khu vực thành thị.
Vào thời điểm này, không chỉ các sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh năm 2018 bán buôn sôi động, mà một số dịch vụ trang trí, thiết kế mô hình, tiểu cảnh... cũng tấp nập đơn hàng. Theo dự báo, từ nay đến thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ trang trí, sữa chữa nhà cửa sẽ tăng đơn hàng từ gấp đôi đến gấp ba ngày thường do nhu cầu thị trường tăng cao.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Xuân Hương, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, thị trường Noel năm nay có sản phẩm khá phong phú, nhất là những hàng hóa sản xuất trong nước có giá cả rất cạnh tranh.

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng, các đơn vị kinh doanh đã tung ra thị trường nhiều mô hình, tiểu cảnh Giáng sinh năm 2018 được thiết kế mẫu mã sẵn và có dịch vụ trang trí tại nhà. Bởi Giáng sinh cũng thường là dịp người dân có nhu cầu dọn dẹp, sữa chữa và trang trí nhà cửa để đón chào các Lễ, Tết cuối năm./.
Xem thêm:

>>Cây thông Noel bằng vàng đắt nhất châu Âu

>>Nhộn nhịp thị trường Noel tại Bạc Liêu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục