Sớm tháo gỡ vướng mắc thu phí không dừng trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Vụ liên quan đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong vận hành thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình (cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình).
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ tình hình thực tế tại tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình xem xét, quyết định phương án quy định số dư tài khoản tối thiểu trong tài khoản giao thông của chủ các phương tiện thuộc diện trả phí khi đi vào tuyến cao tốc đảm bảo hài hòa lợi ích, thuận tiện cho người sử dụng và phát huy hiệu quả hệ thống. Đối với các Vụ liên quan như Vụ Tài chính, Vụ Đối tác công tư, Vụ An toàn giao thông, Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đề xuất các giải pháp xử lý các vấn đề như hình thức áp dụng vé tháng, vé quý trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình; kết nối liên thông tài khoản giao thông và tài khoản cá nhân của chủ phương tiện; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ ETC tại các trạm thu phí; xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn ETC; tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu phương tiện giao thông để phục vụ thu phí ETC bảo đảm thuận tiện, minh bạch. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn còn tồn tại một số lỗi, bất cập gây bất tiện cho chủ phương tiện tham gia dịch vụ như: xe qua trạm phải trả tiền mặt trong khi tài khoản giao thông vẫn trừ tiền; nhiều phương tiện chưa đủ điều kiện (chưa dán thẻ hoặc dán thẻ mà không nạp tiền hoặc thiếu tiền) vẫn đi vào cửa dành riêng cho thu phí điện tử không dừng. Nguyên nhân các tồn tại, hạn chế nêu trên ngoài yếu tố về giải pháp kỹ thuật, còn do sự phối hợp giữa các nhà cung cấp dịch vụ, chủ đầu tư dự án thu phí đường bộ và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan chưa chặt chẽ trong quá trình vận hành hệ thống. Việc tuyên truyền chưa mang lại hiệu quả như mong muốn, số lượng phương tiện dán thẻ và tham gia dịch vụ chưa cao. Đến nay mới có khoảng 50% số lượng phương tiện trên toàn quốc tham gia dịch vụ. "Đối với các dự án của Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) do vướng mắc về nguồn vốn dẫn đến tiến độ triển khai thu phí điện tử không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý chưa được thực hiện ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư của hệ thống do các tuyến cao tốc do VEC quản lý là các tuyến cao tốc huyết mạch, lưu lượng giao thông lớn", lãnh đạo Bộ Giao thông Vận cho hay./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giao Bộ Giao thông vận tải chủ động quyết định nối lại đường bay thường lệ tới các địa bàn an toàn cao
14:44' - 26/12/2021
Văn phòng Chính phủ, truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đối với đề nghị của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về việc sớm cho phép mở lại khai thác chuyến bay
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Bộ Giao thông Vận cần tập trung cho các dự án trọng điểm trong năm 2022
13:19' - 25/12/2021
Sáng 25/12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tham dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 của Bộ Giao thông Vận tải.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành chuẩn bị đầu tư 67 dự án giao thông giai đoạn 2021-2025
10:26' - 25/12/2021
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cho hay, Bộ Giao thông Vận tải tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư 67 dự án dự kiến triển khai trong giai đoạn 2021-2025
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khẩn chống ùn tắc nông sản tại cửa khẩu ở Lạng Sơn
15:49' - 24/12/2021
Chỉ đạo trên của Bộ Giao thông Vận tải được đưa ra trong bối cảnh có hơn 6.300 container xuất khẩu sang Trung Quốc và hơn 3.000 xe đang chờ nhập khẩu vào Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản Việt Nam - Nhật Bản
16:44'
Với lợi thế của Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): cần tính toán để có lộ trình phù hợp
14:36'
Chính phủ cần phải tính toán để có lộ trình phù hợp đối với phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, chứ không phải cứ nghĩ tăng thuế là tạo nguồn thu tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cân nhắc kỹ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
13:45'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành 2 tuyến cao tốc
13:04'
Nhằm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh Hậu Giang triển khai đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chính sách tại Trường Đại học quốc gia Malaya (Malaysia)
12:39'
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, sáng 22/11, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm và phát biểu tại Trường Đại học quốc gia Malaya (Malaysia).
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện chính sách phát triển năng lượng nguyên tử
12:17'
Qua 15 năm triển khai, Việt Nam phải triển khai các điều ước quốc tế đã đặt ra yêu cầu nội luật hóa, hoàn thiện chính sách, pháp luật năng lượng nguyên tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương bổ nhiệm nhiều nhân sự mới
11:43'
Sáng 22/11, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì Hội nghị trao quyết định cho các cán bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thống nhất chủ trương xây 3 cây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi
10:26'
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương thực hiện 3 cây cầu qua sông Hồng nêu trên bằng nguồn vốn ngân sách.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng và phát triển 42 chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm
08:30'
Nam Định chú trọng nhân rộng và phát huy hiệu quả các mô hình liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị; các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao...