Sơn Hà với nỗ lực xây dựng thương hiệu Việt

17:01' - 01/01/2021
BNEWS Nhắc đến Tập đoàn Sơn Hà, nhiều người tiêu dùng thường nghĩ đến các sản phẩm bồn chứa nước, bình nước nóng Thái Dương Năng được sử dụng trong nhiều gia đình.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Sơn Hà với hàng chục mặt hàng gia dụng, năng lượng khác... đã được xuất khẩu tới trên 30 nước, từ Hoa Kỳ, châu Âu và gần đây là Đông Nam Á, Trung Á.

Với chặng đường 22 năm phát triển, luôn nỗ lực không ngừng để xây dựng thương hiệu Việt, Sơn Hà lần thứ 3 liên tiếp vinh dự đoạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
* Khởi nguồn “thương hiệu quốc dân”
Bằng nỗ lực của mình, nhiều năm qua Sơn Hà đã dần hình thành một thương hiệu có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Ngoài các ngành nghề truyền thống, Sơn Hà không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, thân thiện với môi trường.
Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà cho hay, hơn 20 năm trước, Sơn Hà bắt đầu với sản phẩm gia dụng thuần túy là bồn chứa nước, thép không gỉ, bình nước nóng Thái Dương Năng để phục vụ khách hàng. Từ các sản phẩm đó, Sơn Hà bắt đầu định hướng các sản phẩm chuyên sâu, mang tính dài hạn, bài bản và bền vững hơn.
Ngoài 2 chậu rửa inox, bồn inox liên tiếp đoạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam thì bình nước nóng Thái Dương Năng, bồn Septic, các sản phẩm gia dụng khác, đặc biệt là hệ thống điện mặt trời áp mái FreeSolar vừa được ra mắt trong năm 2020 đều là những sản phẩm chất lượng cao, có uy tín và dần trở thành thói quen sử dụng trong mỗi gia đình Việt, hướng tới là “thương hiệu quốc dân” và xứng tầm với Thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam được đánh giá là một trong những danh hiệu nổi bật và đáng giá đối với các doanh nghiệp Việt, góp phần thúc đẩy và phát triển các sản phẩm đại diện cho thương hiệu Việt có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa và vươn ra thế giới.
Theo ông Lê Vĩnh Sơn, ngoài việc đầu tư và nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng, Sơn Hà luôn quan tâm tới việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Trong những năm qua, Tập đoàn đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Top 10 Sao vàng đất Việt…
“Sự kiện lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia sẽ khẳng định mạnh mẽ hơn nữa về uy tín, chất lượng và sự phủ sóng ở trong và ngoài nước đối với thương hiệu mang tên Sơn Hà”, ông Lê Vĩnh Sơn cho hay.
* Đầu tư cho tương lai
Có thể nói, trong khi nhiều doanh nghiệp chọn cách kiếm tiền nhanh thông qua làm dự án, thương mại, buôn bán, Tập đoàn Sơn Hà lại chọn con đường “khó nhằn” là nghiên cứu chuyên sâu để tìm hướng phát triển bền vững, với mong muốn trở thành doanh nghiệp hàng đầu.
Những năm gần đây, sức ép từ việc cạn kiệt các nguồn nguyên liệu hóa thạch đã tạo ra cơ hội phát triển cho ngành năng lượng sạch tại nhiều quốc gia trên thế giới; trong đó có Việt Nam. Phát triển năng lượng tái tạo là giải pháp để các quốc gia vượt qua thách thức về ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học ngày càng bị suy giảm.
“Chúng tôi chọn cách đột phá, tiên phong dù lĩnh vực này có nhiều mới mẻ, khó khăn. Cụ thể là đi vào các lĩnh vực xử lý nước thải, điện mặt trời... với hy vọng phát triển quy mô Tập đoàn lớn hơn. Đây là những vấn đề sống còn trong tương lai”, ông Lê Vĩnh Sơn chia sẻ.
Tiên phong dường như đã trở thành “thương hiệu” và là con đường của Sơn Hà. Trong 5 chữ thể hiện giá trị của Tập đoàn: Tiên – tín – tốc – trí – tâm thì mục tiêu tiên phong, hăng hái, tích cực, đi trước, đặt tinh thần xung phong, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm lên hàng đầu, làm tiền đề cho mọi hoạt động, tiếp đó là luôn nhất quán trong các cam kết, hướng tới sự phát triển bền vững, đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàng và đối tác bởi chữ Tín là danh dự của chính mình...
Đến nay, các sản phẩm của Sơn Hà đều nhắm vào “chăm sóc cho gia đình Việt”. Ngay với các sản phẩm Thái Dương Năng, FreeSolar, hệ thống cung cấp nước sạch và xử lý nước thải… của Sơn Hà cũng đều mang sứ mệnh đem đến cho người dân một môi trường xanh - sạch hơn.
Ông Lê Vĩnh Sơn cho hay, mỗi lĩnh vực là cả một quá trình nghiên cứu, đầu tư bài bản, phát triển theo một chiến lược. Chính vì lẽ đó, Sơn Hà hiện có 3 Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) trong các lĩnh vực đồ gia dụng – đồ điện; ứng dụng ngành nước, phát triển nước thải; năng lượng mặt trời và tới đây là Trung tâm nghiên cứu sản phẩm đời sống công nghệ cao.
Thời gian qua, điện mặt trời phát triển rầm rộ trong cả nước, nhưng vẫn chưa có bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn cho pin mặt trời. Vì vậy, Sơn Hà muốn tiên phong và phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước xây dựng bộ tiêu chuẩn pin mặt trời.  
Phát triển điện mặt trời áp mái không những tạo ra điện cho sinh hoạt và sản xuất của nhân dân mà còn giảm áp lực lên phụ tải lưới điện, tiết kiệm chi phí phát triển đường dây truyền tải.

Việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) huy động các đối tác xã hội hóa cùng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo là giải pháp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư, góp phần giảm sức ép cho ngành điện, vừa cung cấp thêm những lựa chọn tối ưu về điện năng cho khối doanh nghiệp và nhân dân.
“Chúng tôi tự hào khi được đồng hành cùng ngành điện trong mục tiêu phát triển sản phẩm điện năng lượng mặt trời áp mái. Sơn Hà sẽ cùng EVN phổ cập thông tin lợi ích của sản phẩm về kinh tế, môi trường, chính sách mua điện của nhà nước.

Đồng thời, với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Sơn Hà sẽ cung cấp những sản phẩm điện áp mái chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo hiệu suất cao, độ bền, tính ổn định và an toàn cho khách hàng cũng như lưới điện của EVN”, ông Lê Vĩnh Sơn khẳng định.
Là Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tham gia vào rất nhiều dự án cũng như phát triển kinh doanh trong và ngoài nước, song mục tiêu của Tập đoàn là không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong sản xuất, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, thân thiện với môi trường vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người và sự phát triển bền vững của xã hội, Chủ tịch Tập đoàn Lê Vĩnh Sơn cho hay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục