Sông Hàn ở thủ đô Seoul đóng băng toàn mặt sông

07:43' - 11/01/2021
BNEWS Mặt nước sông Hàn chảy qua thủ đô Seoul đã đóng băng sau khi Hàn Quốc hứng chịu một đợt lạnh khắc nghiệt trong những ngày gần đây khi có thời điểm nhiệt độ ở mức dưới -20 độ C.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 9/1, mặt nước sông Hàn chảy qua thủ đô Seoul đã đóng băng sau khi Hàn Quốc hứng chịu một đợt lạnh khắc nghiệt trong những ngày gần đây khi có thời điểm nhiệt độ ở mức dưới -20 độ C.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, nước sông Hàn đóng băng. Độ dày của băng trên mặt sông có chỗ được ghi nhận khoảng 5 cm.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cũng xác nhận sự hình thành băng đầu tiên trong mùa Đông năm nay trên sông Hàn vào sáng 9/1 khi nhiệt độ ở mức -16,6 độ C.

Thời điểm đóng băng của sông Hàn trong năm nay xảy ra sớm hơn 4 ngày so với thời điểm trung bình của 30 năm qua.

Việc quan sát sự đóng băng mặt nước của sông Hàn bắt đầu được KMA thực hiện từ năm 1906 và dựa trên sự hình thành băng xung quanh các trụ cầu ở giữa cầu Hangang Grand, cây cầu vượt sông lâu đời nhất ở Seoul.

Cũng theo KMA, khu vực thủ đô Seoul và nhiều tỉnh, thành phố khác đã được đặt trong tình trạng cảnh báo sóng lạnh kể từ ngày 6/1 vừa qua khi nhiệt độ thấp nhất hàng ngày ở mức dưới -20 độ C.

Cảnh báo sóng lạnh được KMA đưa ra khi nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng ở mức dưới -15 độ C trong hơn hai ngày liên tiếp, hoặc khi nhiệt độ giảm mạnh và dự kiến có thiệt hại lớn.

Nhiệt độ thấp nhất vào sáng 9/1 ở hai thành phố Cheorwon và Chuncheon của tỉnh Gangwon lần lượt là -26 độ C và -22 độ C; ở Yeoncheon là -24,4 độ C và thành phố biên giới Paju là -21,5 độ C. Khu vực phía Nam Hàn Quốc cũng không phải là một ngoại lệ đối với đợt lạnh đang diễn ra do chịu ảnh hưởng của một luồng không khí lạnh từ Siberia tràn xuống.

Thành phố cảng Busan ghi nhận nhiệt độ thấp nhất hàng ngày xuống dưới -10 độ C và lần đầu tiên sau 3 năm ghi nhận sự hình thành băng trên dòng sông Naktong.

Trước đó, nhiệt độ thấp nhất hàng ngày ở Busan lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua đã giảm xuống dưới -12 độ C vào ngày 6/1 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục