Sông Tô Lịch giảm mùi hôi sau 4 ngày thử nghiệm công nghệ xử lý nước của Nhật Bản

14:06' - 20/05/2019
BNEWS Sau 4 ngày (từ ngày 16/5) lắp đặt hệ thống xử lý ô nhiễm bằng công nghệ Nhật Bản, tại một đoạn sông Tô Lịch được chọn triển khai thí điểm, bước đầu đã có những tín hiệu tích cực.

 Theo một số người dân sống quanh khu vực đoạn sông Tô Lịch đang được thử nghiệm hệ thống xử lý ô nhiễm, mùi hôi đã giảm đáng kể dù thời tiết đang trong những ngày nắng nóng.

Hệ thống này gồm những chiếc máy bơm cao áp tạo ra bọt khí nano siêu nhỏ, sục vào nước và bùn đất giúp cải thiện môi trường, kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi.

Một đoạn sông Tô Lịch chảy qua đường Láng. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
 Đoạn sông Tô Lịch sau đoạn được thử nghiệm xử lý ô nhiễm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Sau 2 tháng hoạt động, đơn vị lắp đặt sẽ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiệm thu, đánh giá kết quả, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để triển khai các bước tiếp theo. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Chiếc máy lọc nước bằng công nghệ Nano của Nhật Bản có thể hoạt động trong phạm vi 50 m2. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Công nhân đang kiểm tra đoạn sông Tô Lịch nơi đặt máy xử lý ô nhiễm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Đoạn sông Tô Lịch trước khu vực đặt máy nano, nước sông tại đây đen ngòm và có mùi hôi rõ rệt. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Trước đó, ngày 11/4, đoàn chuyên gia của Nhật Bản về môi trường do Tiến sĩ Tadashi Yamamura, chuyên gia Liên hợp quốc về môi trường, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản dẫn đầu đã có buổi gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tiến sĩ Tadashi Yamamura cho biết, phía Nhật Bản dự kiến mang thiết bị công nghệ hiện đại đến đặt dưới lòng sông Tô Lịch để làm sạch lòng sông. Đây là công nghệ bio-nano, tốc độ xử lý siêu nhanh. Với công nghệ này, chỉ sau ba ngày thì mùi sẽ giảm nhiều; công nghệ này gồm máy sục khí công nghệ nano, sử dụng vật liệu thiên nhiên...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục