Sony đối mặt với vụ kiện trị giá gần 8 tỷ USD

16:26' - 22/11/2023
BNEWS Sony phải đối mặt với một vụ kiện lên tới 6,3 tỷ bảng Anh (7,9 tỷ USD) vì cáo buộc nhà sản xuất máy chơi game PlayStation lạm dụng vị trí thống trị khiến khách hàng phải chịu mức giá không công bằng.

Sony phải đối mặt với một vụ kiện lớn trị giá lên tới 6,3 tỷ bảng Anh (7,9 tỷ USD) vì các cáo buộc nhà sản xuất máy chơi game PlayStation lạm dụng vị trí thống trị của mình dẫn đến việc khách hàng phải chịu mức giá không công bằng.

 

Sony Interactive Entertainment (SIE) đã bị gần 9 triệu người ở Vương quốc Anh, những người đã mua các trò chơi kỹ thuật số thông qua PlayStation Store của Sony, khiếu kiện vào năm ngoái.

Khiếu nại pháp lý này là một hành động tập thể chống lại công ty Nhật Bản do nhà đấu tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Alex Neill đứng đầu. Luật sư của cô Neill cho biết, ước tính tổng thiệt hại của vụ kiện lên tới 6,3 tỷ bảng Anh. Họ cáo buộc Sony vi phạm luật cạnh tranh bằng cách lạm dụng vị thể độc quyền trên thị trường nhằm áp đặt những điều khoản không công bằng đối với các nhà phát triển, nhà xuất bản game hòng ép giá người tiêu dùng.

Công ty này bị cáo buộc "lừa gạt mọi người" bằng cách tính phí hoa hồng 30% cho các tựa game kỹ thuật số, cũng như những giao dịch trong kho game PlayStation Store. Theo đánh giá của bên khiếu nại, người tiêu dùng đã bi tinh phi quá cao cho những game kỹ thuật số, giúp Sony thu về 5 tỷ bảng Anh trong 6 năm qua.

Bà Neill cho biết, phán quyết hôm 21/11 của tòa án ở London là "bước đầu tiên để đảm bảo người tiêu dùng lấy lại được những gì Sony còn nợ". Tuy nhiên, Sony hiện vẫn không trả lời các yêu cầu bình luận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục