SpaceX kiện cơ quan quản lý lao động Mỹ liên quan đến tranh cãi vụ sa thải nhân viên

07:30' - 07/01/2024
BNEWS Trong hồ sơ kiện gửi tòa án ở thành phố Brownsville, SpaceX cho rằng việc một cơ quan thuộc Ủy ban Quan hệ Lao động quốc gia đưa ra khiếu nại nói trên đi ngược lại Hiến pháp Mỹ.

Hãng sản xuất vệ tinh và tên lửa SpaceX của Mỹ đã kiện Ủy ban Quan hệ Lao động quốc gia (NLRB) sau khi ủy ban này cáo buộc SpaceX sa thải trái phép những nhân viên đã gửi thư lên Ban giám đốc điều hành (CEO) công ty trong đó chỉ trích người sáng lập SpaceX là ông Elon Musk.

 

Hôm 3/1, cơ quan quản lý lao động liên bang nói trên đã đưa ra đơn khiếu nại đối với SpaceX, trong đó cáo buộc công ty này vi phạm luật lao động liên bang khi sa thải 8 nhân viên vào năm 2022 khi những người này ký tên vào bức thư gửi lên Ban giám đốc điều hành của SpaceX. Trong thư, những nhân viên này đã chỉ trích ông Elon Musk có những bình luận phản cảm, đi ngược lại chính sách của công ty.

Trong hồ sơ kiện gửi tòa án ở thành phố Brownsville thuộc bang Texas, SpaceX cho rằng việc một cơ quan thuộc Ủy ban Quan hệ Lao động quốc gia đưa ra khiếu nại nói trên đi ngược lại Hiến pháp Mỹ.

Theo lập luận của SpaceX, luật liên bang chỉ cho phép thành viên của Ủy ban Quan hệ Lao động quốc gia cùng thẩm phán trong tố tụng hành chính đưa ra khiếu nại, còn một cơ quan nào đó của ủy ban này sẽ không có quyền làm như vậy.

Hiện người phát ngôn của ủy ban trên chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Gần đây, SpaceX cũng đưa ra hành động pháp lý tương tự để ngăn chặn vụ kiện của Bộ Tư pháp Mỹ, trong đó cáo buộc công ty phân biệt đối xử với người xin tị nạn và người tị nạn trong hoạt động tuyển dụng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục