SpiceJet sẽ đưa máy bay 737 MAX hoạt động trở lại vào cuối tháng 9

19:01' - 26/08/2021
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ SpiceJet Ltd ngày 26/8 dự đoán sẽ đưa máy bay 737 MAX của Boeing trong dàn máy bay của hãng hoạt động trở lại vào cuối tháng 9.

Khoảng 175 quốc gia đã cho phép máy bay 737 MAX hoạt động trở lại sau lệnh cấm kéo dài gần hai năm qua do vấn đề an toàn. 30 hãng hàng không đã vận hành trở lại loại máy bay này.

SpiceJet cho biết việc nối lại hoạt động của máy bay 737 MAX tại Ấn Độ phải được giới chức nước này chấp thuận.

Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ hiện chưa có bình luận gì về vấn đề này.

Trước đó trong tháng này, SpiceJet cho biết đang thảo luận với các công ty cho thuê máy bay 737 MAX để tái cấu trúc các hợp đồng cho thuê hiện tại, nhưng không cho biết chi tiết về thỏa thuận này.

Bà Likhita Chepa, chuyên gia nghiên cứu cấp cao của công ty tư vấn tài chính CapitalVia Global Research, nhận định với sự nới lỏng các quy định hạn chế đi lại và sự gia tăng tốc độ tiêm vaccine ngừa COVID-19, lưu lượng hàng không có thể sẽ gia tăng trong thời gian tới, và việc vận hành trở lại máy bay 737 MAX có thể giúp SpiceJet phục hồi.

Tuy nhiên, bà Chepa cảnh báo giá nhiên liệu phản lực (ATF) tăng có thể làm giảm tỷ suất lợi nhuận của hãng.

Với 13 máy bay 737 MAX phải ngừng hoạt động, SpiceJet cho biết đã đàm phán với Boeing về vấn đề bồi thường cho các chi phí và thiệt hại mà hãng phải chịu.

SpiceJet là hãng hàng không lớn thứ hai Ấn Độ tính về thị phần và là hãng hàng không duy nhất ở nước này vận hành loại máy bay trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục