SPMB làm việc với các địa phương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

15:55' - 12/06/2021
BNEWS SPMB vừa có các buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố để giải quyết các vướng mắc trong đầu tư xây dựng các dự án lưới điện trên địa bàn theo Quy hoạch Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Tại các buổi làm việc, ông Trương Hữu Thành -  Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) cho biết, năm 2021, SPMB được Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao nhiệm vụ khởi công 9 dự án, gồm 4 dự án 500kV và 5 dự án 220kV; đồng thời hoàn thành đóng điện 16 dự án, gồm 8 dự án 500kV và 8 dự án 220kV.

Đây là các dự án quan trọng, tăng cường khả năng cung cấp điện cho các địa phương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và các nhu cầu dân sinh.

Bên cạnh đó các dự án sẽ giải quyết nhu cầu phụ tải tăng cao của khu vực, cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định, nâng cao độ tin cậy, đáp ứng tiêu chí N-1, N-2 và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nhà đầu tư của các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, các dự án này đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia theo Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và thực hiện chương trình hành động theo Nghị quyết 140/NQ-CP ngày 2/10/2020 của Chính phủ.

Nhằm đảm bảo tiến độ khởi công, cũng như đóng điện các dự án theo kế hoạch được EVNNPT giao, theo ông Trương Hữu Thành, SPMB tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền nhằm giải quyết thấu đáo về bồi thường giải phóng mặt bằng.

Để thực hiện tốt công tác này, ngày từ đầu năm đến nay, SPMB đã chủ động đăng ký lịch làm việc với Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có dự án đi qua để tranh thủ nhận được sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo sát sao của người đứng đầu.

Đồng thời SPMB đề nghị lãnh đạo các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cùng với đó, các tỉnh khẩn trương phê duyệt ban hành bản vẽ địa chính, đơn giá bồi thường, phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư, quyết định thu hồi đất, bàn giao sớm mặt bằng và hỗ trợ trong quá trình thi công đến khi hoàn thành dự án.

SPMB cũng xây dựng chương trình hành động, phát động các phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đóng điện dự án; triển khai các hoạt động an sinh xã hội, cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giải quyết các vướng mắc, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng thi công các dự án lưới điện trong khu vực...

Qua các buổi làm việc, Bí thư, Chủ tịch UBND các địa phương đã đánh giá cao những nỗ lực của SPMB trong quản lý đầu tư và đưa vào vận hành các dự án lưới điện cao thế nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân các địa phương, tạo niềm tin của chính quyền và nhân dân đối với ngành điện.

Với tầm quan trọng của các dự án và trách nhiệm của địa phương trong bồi thường giải phóng mặt bằng, lãnh đạo các địa phương cam kết  sẽ chỉ đạo các sở, ban ngành, các cơ quan chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ tối đa cho SPMB các thủ tục cần thiết, đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, từ đó thu hồi, bàn giao mặt bằng thi công sớm, cũng như hỗ trợ trong quá trình thi công để đảm bảo hoàn thành các dự án đúng tiến độ được giao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục