Spotify cho phép người dùng miễn phí chọn và phát nhạc

13:30' - 16/09/2025
BNEWS Spotify cho biết các tính năng mới sẽ được triển khai trên toàn cầu cho người dùng miễn phí, nhưng vẫn sẽ có một số hạn chế mà người dùng Premium sẽ không gặp phải.
Công ty dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify ngày 15/9 thông báo người dùng miễn phí trên toàn cầu giờ đây có thể tìm kiếm và phát bất kỳ bài hát nào họ muốn hoặc phát một bài hát được bạn bè hoặc nghệ sĩ mà họ theo dõi trên mạng xã hội chia sẻ.

Sau khi ra mắt dịch vụ phát nhạc lossless dành cho người dùng trả phí được mong đợi từ lâu, Spotify cũng đang nâng cấp dịch vụ cho người dùng miễn phí. Nhạc Lossless là một dạng định dạng âm thanh có chất lượng tốt trải qua quá trình nén để âm thanh trở nên hoàn hảo, chân thực nhất.

Spotify gọi các tính năng mới lần lượt là "Chọn & Phát", "Tìm kiếm & Phát" và "Chia sẻ & Phát". Với tính năng đầu tiên, người dùng miễn phí có thể nhấn nút phát trong ứng dụng Spotify để chọn và phát bất kỳ bài hát nào họ muốn, hoặc thậm chí có thể tìm kiếm một bài hát cụ thể và phát nó.

 
Tính năng thứ hai, "Chia sẻ & Phát", có thể khuyến khích người dùng miễn phí mở Spotify khi họ bắt gặp nhạc trên mạng xã hội. Ví dụ: Instagram cho phép người dùng chia sẻ một bài hát Spotify lên Stories kèm âm thanh và cho phép người dùng chia sẻ nhạc trên Instagram Notes.

Trước đây, người dùng miễn phí có thể xáo trộn các bài hát với số lần bỏ qua hạn chế trên thiết bị di động.

Spotify cho biết các tính năng mới sẽ được triển khai trên toàn cầu cho người dùng miễn phí, nhưng vẫn sẽ có một số hạn chế mà người dùng Premium sẽ không gặp phải.

Trong những tháng gần đây, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Spotify đang gặp khó khăn, khi Giám đốc điều hành (CEO) Daniel Ek nói với các nhà đầu tư rằng công ty đã hành động quá chậm ở lĩnh vực này. Spotify mong muốn doanh thu quảng cáo chiếm 20% tổng doanh thu, nhưng tính đến tháng 6, con số này chỉ tăng lên 11%. Bằng cách bổ sung các tính năng miễn phí mới, Spotify có thể tăng cường sự tương tác giữa người dùng miễn phí, những người sau đó sẽ tiếp xúc với nhiều quảng cáo hơn.

Spotify cho biết các tính năng khác, chẳng hạn như hỗ trợ nhạc lossless, Danh sách phát AI và Mix, sẽ vẫn chỉ dành cho gói dịch vụ Premium, trong khi các tính năng khác như Tin nhắn mới ra mắt và danh sách phát theo ngày được cá nhân hóa, dành cho người dùng toàn cầu, sẽ bao gồm cả trải nghiệm miễn phí và trả phí, như trước đây.

Người dùng miễn phí hiện chiếm phần lớn số lượng khách hàng của Spotify. Trong số 696 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của Spotify trong quý gần đây nhất, 433 triệu người dùng là khách hàng miễn phí, có quảng cáo. Bên cạnh đó, Spotify có 276 triệu người dùng gói dịch vụ Premium trả phí trong quý này. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục