Sri Lanka có thể nhận được gói cứu trợ kinh tế của IMF

08:06' - 06/07/2022
BNEWS Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe ngày 5/7 cho biết các cuộc thảo luận gần đây với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để tìm kiếm hỗ trợ kinh tế cho nước này đã thành công.

Phát biểu tại Quốc hội, ông Wickremesinghe nêu rõ: "Các cuộc thảo luận tích cực và hiệu quả đã được tổ chức về các chính sách và các cải cách hỗ trợ kinh tế".

 

Song Sri Lanka sẽ phải đệ trình một kế hoạch tái cơ cấu nợ để IMF phê duyệt. Ông Wickremesinghe nói thêm rằng cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra ở Sri Lanka không thể giải quyết trong "một sớm một chiều".

Sri Lanka đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ IMF và các quốc gia thân thiện để được hỗ trợ kinh tế trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế ở quốc gia Nam Á này ngày càng nghiêm trọng.

Đến nay, Sri Lanka  đã nhận 4 tỷ USD hỗ trợ tài chính từ Ấn Độ. Chính phủ Sri Lanka cũng cho biết Mỹ đã đồng ý trợ giúp chuyên môn về quản lý tài khóa.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Sri Lanka đã tăng 54,6% trong tháng 6, khiến nước này phải xem xét lại kế hoạch in tiền để trả lương.
Dự trữ ngoại hối của nước này hiện ở mức thấp kỷ lục. Quốc gia 22 triệu dân đang vật lộn chi trả cho nhập khẩu thực phẩm, thuốc men và nhiên liệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục