SSI được vinh doanh tại The Asset Triple A Country Awards 2019

14:48' - 13/12/2019
BNEWS Công ty cổ phần Chứng khoán SSI lần thứ 2 được vinh danh tại hạng mục Best corporate and institutional adviser – Domestic (Nhà tư vấn trong nước tốt nhất cho khách hàng tổ chức và doanh nghiệp.
SSI được vinh doanh tại The Asset Triple A Country Awards 2019. Ảnh minh họa: SSI

Ngày 13/12, tại The Asset Triple A Country Awards 2019 - giải thưởng do Tạp chí The Asset, ấn phẩm uy tín hàng đầu về tài chính tại thị trường châu Á, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI lần thứ 2 được vinh danh tại hạng mục Best corporate and institutional adviser – Domestic (Nhà tư vấn trong nước tốt nhất cho khách hàng tổ chức và doanh nghiệp.

The Asset Triple A Awards là giải thưởng thường niên tôn vinh các công ty, tổ chức xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, nguồn vốn và thị trường vốn, có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành tài chính tại châu Á nói chung và từng quốc gia nói riêng.

Các hạng mục trong giải thưởng được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, như số lượng giao dịch, loại giao dịch, giá trị giao dịch, tầm ảnh hưởng của thương vụ đối với sự phát triển của thị trường….

Việc nhận được các giải thưởng thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của giới chuyên môn cũng như sự công nhận có giá trị cao với các tổ chức tài chính đạt giải.

Tại giải thưởng năm nay, The Asset đánh giá cao những thương vụ mà SSI đã thực hiện trong năm 2019, không chỉ về giá trị thương vụ mà còn về tầm nhìn chiến lược, khả năng đàm phán, hài hòa lợi ích các bên, từ đó đóng góp không nhỏ cho sự phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hướng đến hội nhập quốc tế.

Tiêu biểu là thương vụ chào bán thành công cổ phần của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) cho Huyndai Elevator với mức giá thặng dư hơn 50% so với giá thị trường của cổ phiếu tại thời điểm chào bán.

Thương vụ hợp tác chiến lược này có ý nghĩa quan trọng, giúp phát huy năng lực tối đa của 2 công ty.  Việc hợp tác với Huyndai Elevator vừa giúp HBC có thêm nguồn vốn để tài trợ cho các dự án đang triển khai, vừa tạo thêm một số cơ hội mới cho HBC trong việc cung cấp các sản phẩm của Huyndai Elevator cho các khách hàng của mình với mức giá cạnh tranh nhất.

Bên cạnh đó, SSI cũng là cái tên gắn bó mật thiết với nhiều thương vụ M&A đình đám tại Việt Nam trong năm qua. Điển hình là thương vụ M&A giữa nhà đầu tư đến từ Nhật Bản - Taisho và Công ty CP Dược Hậu Giang (mã: DHG) do SSI và Daiwa Securities Co., Ltd. là tư vấn bên mua. Thương vụ được thực hiện trong vòng 3 năm (từ năm 2016 đến 2019) với tổng giá trị lên đến gần 350 triệu USD.

Trải qua hai lần chào mua công khai và các giao dịch thỏa thuận, hiện Taisho đã tăng tỷ lệ sở hữu tại DHG lên 51,01%. Thương vụ này đem lại sự hài hòa lợi ích của các cổ đông và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của DHG hậu M&A.

Sau 3 năm hợp tác với Taisho, DHG có nhiều đổi mới toàn diện trên mọi góc độ; trong đó, chiến lược hội nhập để phát triển không chỉ giúp DHG và Taisho cùng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, mà người tiêu dùng trong nước cũng được hưởng nhiều lợi ích gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục