SSI tiếp tục dẫn đầu thị phần giá trị giao dịch môi giới quý II

15:48' - 05/07/2018
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới quý II/2018 và 6 tháng đầu năm 2018 của Top 10 Công ty chứng khoán.

Theo đó, có thể kể đến một số doanh nghiệp dẫn đầu như Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Công ty cổ phần Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HSC); Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC); Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect (VNDS); Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS)…

Với vị thế là công ty chứng khoán lớn nhất thị trường, trong quý 2/2018, SSI vẫn vững vàng ở vị trí số 1 thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ ở mức 23,08%.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2018, SSI cũng chiếm tới 20,91% thị phần, bỏ xa vị trí thứ 2 và 3 với lần lượt 11,73% và 9,58%... Với mức thị phần lớn như trên trong 6 tháng đầu năm và việc bỏ xa các công ty chứng khoán khác thì SSI đang có cơ hội rất lớn để có năm thứ 4 liên tiếp dẫn đầu danh sách này.

Đại diện SSI cho biết, trong quý III và IV/2018, SSI dự kiến sẽ mở thêm hai chi nhánh, nâng tổng số hệ thống mạng lưới lên 14 phòng giao dịch và tiếp tục tăng đội ngũ môi giới cả về số lượng và chất lượng.

Việc mở rộng các điểm giao dịch, tăng số lượng, chú trọng đào tạo nhân viên môi giới trở thành nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp có đạo đức và có trình độ chuyên môn cao, tổ chức tuyển dụng thêm nhiều nhân sự nước ngoài để phát triển khách hàng tại Mỹ, châu Âu Singapore, Hongkong (Trung Quốc)... luôn là một trong những chiến lược quan trọng của SSI.

Ghi nhận thực thế trên thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua quý II đầy sóng gió với mức giảm của VN-Index lên tới 18,19% và được xem là quý có diễn biến xấu nhất với thị trường chứng khoán Việt Nam kể từ quý IV/2008 đến nay.

Theo phân tích của một số chuyên gia, có nhiều nguyên nhân lý giải cho những diễn biến kém tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam như lo ngại chiến tranh thương mại, việc FED tăng lãi suất, ảnh hưởng của các quỹ ngoại… Trong bối cảnh này, đã gây ra không ít khó khăn không chỉ riêng với các nhà đầu tư mà còn ngay cả với các công ty chứng khoán./.

>> SSI cảnh báo chính sách bảo hộ đang tác động đến các doanh nghiệp FDI

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục