Starbucks sẽ tăng lương nhân viên ở Mỹ trong thời kỳ khủng hoảng thiếu lao động

07:26' - 30/10/2021
BNEWS Theo Starbucks, người lao động với ít nhất hai năm làm việc có thể được tăng tới 5% lương và những người với ít nhất 5 năm làm việc có thể được tăng thêm 10% lương vào cuối tháng 1/2022.

Trong bối cảnh các nhà hàng ở Mỹ đang gặp khó khăn trong việc tìm đủ lễ tân và thu ngân để phục vụ khách hàng, chuỗi cà phê lớn nhất thế giới của Mỹ Starbucks Corp cho biết sẽ tăng lương cho người lao động tại Mỹ với ít nhất hai năm làm việc và thưởng 200 USD cho người giới thiệu.

Theo Starbucks, người lao động với ít nhất hai năm làm việc có thể được tăng tới 5% lương và những người với ít nhất 5 năm làm việc có thể được tăng thêm 10% lương vào cuối tháng 1/2022.

Starbucks với trụ sở chính tại Seattle cho biết mức lương trung bình mỗi giờ làm việc cho tất cả lao động ở Mỹ sẽ dao động từ 15-23 USD/giờ, tương đương trung bình gần 17 USD/giờ, đến mùa Hè năm 2022. Nhiều chuỗi cửa hàng ở Mỹ đang nâng lương cho người làm việc nhằm cố gắng thu hút thêm nhiều lao động hơn nữa.

Các nhà hàng đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ cho đủ lao động để duy trì các cửa hàng mở hết công suất trong bối cảnh thiếu hụt lao động trên diện rộng ở Mỹ.

Hồi tháng 12 năm ngoái Starbucks đã tăng lương thêm 10% cho những lao động đang làm việc và sẽ tăng lương khởi điểm thấp nhất ở mức 15 USD/giờ trong vòng vài năm tới.

Starbucks cho biết việc thay đổi chính sách về lương và thưởng cho người lao động trong hai năm qua sẽ tiêu tốn 1 tỷ USD của chuỗi nhà hàng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục