Starbucks kỳ vọng doanh thu tăng với món đồ uống đặc trưng theo mùa
Nhà bán lẻ đồ uống nổi tiếng toàn cầu Starbucks, ngày 23/8, cho biết sẽ đưa Pumpkin Spice Latte (đồ uống sử dụng nguyên liệu pha chế là bí ngô) trở lại thực đơn của hãng trong mùa thu năm nay, đánh dấu kỷ niệm 20 năm món đồ uống đặc trưng này chính thức được giới thiệu.
Trong hai thập kỷ vừa qua, Pumpkin Spice Latte luôn là loại thức uống được yêu thích nhất của Starbucks, trở thành sản phẩm chủ đạo vào mỗi mùa thu, giúp chuỗi bán lẻ đồ uống của Mỹ tăng doanh số bán hàng theo mùa.
Vào năm 2020, Starbucks cho biết đồ uống “bí ngô” là chất xúc tác giúp công ty phá kỷ lục doanh thu trong quý III/2020. Đến mùa thu năm 2022, hãng này một lần nữa thông báo doanh số tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn là nhờ vào món Pumpkin Spice Latte.
Sự thành công của Pumpkin Spice Latte đã khiến các nhà tiếp thị, các chuỗi cửa hàng bán lẻ tập trung chú ý nhiều hơn đến các sản phẩm phục vụ theo mùa, coi đây là một hoạt động kinh doanh quan trọng thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo tiếng vang.
Ông Paige Leyden, Phó giám đốc mảng dịch vụ thực phẩm tại công ty Mintel, cho biết các mặt hàng theo mùa như Pumpkin Spice Latte là một công cụ tiếp thị quan trọng vì chúng chỉ xuất hiện mỗi năm một lần. Giáo sư Kelly Haws, chuyên gia về tiếp thị tại Trường Quản lý Sau đại học Olin thuộc Đại học Vanderbilt (Mỹ), nói việc tạo ra sản phẩm theo mùa mang lại cho mọi người điều gì đó để mong chờ… khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng. Pumpkin Spice Latte lần đầu tiên ra mắt dưới dạng thử nghiệm vào năm 2003, tại 100 cửa hàng của Starbucks ở thủ đô Washington (Mỹ) và Vancouver (Canada). Một năm sau đó, Pumpkin Spice Latte được đưa vào thực đơn trên khắp các chuỗi cửa hàng của Starbucks ở khắp Bắc Mỹ. Ông Peter Dukes, hiện là giám đốc nhóm chiến lược phát triển thị trường của Starbucks – người tiên phong đưa Pumpkin Spice Latte vào thực đơn của công ty, cho biết gia vị bí ngô không phải là một thứ gì đó khác lạ hay đột phá. Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc có nên đưa đồ uống “bí ngô” vào thực đơn hay không. Nhưng cuối cùng, Starbucks đã quyết định thực hiện điều đó và đạt thành công./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Trung Quốc: Country Garden có thể bị loại khỏi chỉ số Hang Seng từ ngày 4/9
09:30' - 22/08/2023
Giá cổ phiếu của Country Garden đã giảm hơn 70% trong năm nay và chạm mức thấp kỷ lục sau khi công ty này lỡ hạn nhiều khoản thanh toán trái phiếu.
-
Doanh nghiệp
Gần 2.000 doanh nghiệp Thái Lan đóng cửa trong tháng 7/2023
16:10' - 21/08/2023
Khoảng 1.867 doanh nghiệp Thái Lan đã đóng cửa trong tháng 7/2023, tăng 18,70% so với cùng kỳ năm ngoái do phải điều chỉnh để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và hành vi của người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58'
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Meta “chi đậm” để tăng tốc phát triển AI
12:28'
Truyền thông phương Tây đưa tin tập đoàn Meta đã đạt được một thỏa thuận điện toán đám mây với Google trị giá hơn 10 tỷ USD trong vòng 6 năm.
-
Doanh nghiệp
Netflix có tham vọng đưa Thái Lan thành Trung tâm Nội dung châu Á mới
08:04'
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.
-
Doanh nghiệp
Ấn tượng Việt Nam: Hiệu ứng bùng nổ thu hút đầu tư
16:20' - 21/08/2025
Những công trình trọng điểm được khánh thành, khởi công lần này mang ý nghĩa chiến lược, không chỉ giải quyết các vấn đề kinh tế trước mắt mà còn định hình tương lai phát triển bền vững của đất nước
-
Doanh nghiệp
Khởi công đường dây 220kV Than Uyên – Lào Cai giải tỏa công suất thủy điện Lai Châu – Lào Cai
15:28' - 21/08/2025
Ngày 21/8, EVNNPT phối hợp NPMB khởi công đường dây 220kV Than Uyên – Lào Cai, nâng công suất truyền tải thủy điện Lai Châu – Lào Cai, đảm bảo điện ổn định cho khu vực
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt tăng 51 chuyến tàu phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
09:27' - 21/08/2025
Tính đến ngày 21/8/2025, hơn 70.000 vé tàu được bán ra, đạt tỷ lệ 41% so với cùng kỳ dịp Quốc khánh năm trước.
-
Doanh nghiệp
Apple dự kiến sản xuất toàn bộ mẫu iPhone 17 tại Ấn Độ
08:44' - 21/08/2025
Apple dự kiến tạo nên một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược toàn cầu khi công bố sẽ sản xuất toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 17 – bao gồm cả phiên bản Pro cao cấp tại các nhà máy đặt tại Ấn Độ.
-
Doanh nghiệp
Baidu đạt tổng doanh thu gần 5 tỷ USD
08:12' - 21/08/2025
"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Baidu Inc hôm 20/8 thông báo tổng doanh thu đạt 32,7 tỷ nhân dân tệ (4,57 tỷ USD) trong quý II năm nay.
-
Doanh nghiệp
Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu
19:44' - 20/08/2025
Trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nổi bật khi được định giá thương hiệu ở mức 201,7 triệu USD.