Starbucks kỳ vọng doanh thu tăng với món đồ uống đặc trưng theo mùa
Nhà bán lẻ đồ uống nổi tiếng toàn cầu Starbucks, ngày 23/8, cho biết sẽ đưa Pumpkin Spice Latte (đồ uống sử dụng nguyên liệu pha chế là bí ngô) trở lại thực đơn của hãng trong mùa thu năm nay, đánh dấu kỷ niệm 20 năm món đồ uống đặc trưng này chính thức được giới thiệu.
Trong hai thập kỷ vừa qua, Pumpkin Spice Latte luôn là loại thức uống được yêu thích nhất của Starbucks, trở thành sản phẩm chủ đạo vào mỗi mùa thu, giúp chuỗi bán lẻ đồ uống của Mỹ tăng doanh số bán hàng theo mùa.
Vào năm 2020, Starbucks cho biết đồ uống “bí ngô” là chất xúc tác giúp công ty phá kỷ lục doanh thu trong quý III/2020. Đến mùa thu năm 2022, hãng này một lần nữa thông báo doanh số tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn là nhờ vào món Pumpkin Spice Latte.
Sự thành công của Pumpkin Spice Latte đã khiến các nhà tiếp thị, các chuỗi cửa hàng bán lẻ tập trung chú ý nhiều hơn đến các sản phẩm phục vụ theo mùa, coi đây là một hoạt động kinh doanh quan trọng thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo tiếng vang.
Ông Paige Leyden, Phó giám đốc mảng dịch vụ thực phẩm tại công ty Mintel, cho biết các mặt hàng theo mùa như Pumpkin Spice Latte là một công cụ tiếp thị quan trọng vì chúng chỉ xuất hiện mỗi năm một lần. Giáo sư Kelly Haws, chuyên gia về tiếp thị tại Trường Quản lý Sau đại học Olin thuộc Đại học Vanderbilt (Mỹ), nói việc tạo ra sản phẩm theo mùa mang lại cho mọi người điều gì đó để mong chờ… khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng. Pumpkin Spice Latte lần đầu tiên ra mắt dưới dạng thử nghiệm vào năm 2003, tại 100 cửa hàng của Starbucks ở thủ đô Washington (Mỹ) và Vancouver (Canada). Một năm sau đó, Pumpkin Spice Latte được đưa vào thực đơn trên khắp các chuỗi cửa hàng của Starbucks ở khắp Bắc Mỹ. Ông Peter Dukes, hiện là giám đốc nhóm chiến lược phát triển thị trường của Starbucks – người tiên phong đưa Pumpkin Spice Latte vào thực đơn của công ty, cho biết gia vị bí ngô không phải là một thứ gì đó khác lạ hay đột phá. Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc có nên đưa đồ uống “bí ngô” vào thực đơn hay không. Nhưng cuối cùng, Starbucks đã quyết định thực hiện điều đó và đạt thành công./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Trung Quốc: Country Garden có thể bị loại khỏi chỉ số Hang Seng từ ngày 4/9
09:30' - 22/08/2023
Giá cổ phiếu của Country Garden đã giảm hơn 70% trong năm nay và chạm mức thấp kỷ lục sau khi công ty này lỡ hạn nhiều khoản thanh toán trái phiếu.
-
Doanh nghiệp
Gần 2.000 doanh nghiệp Thái Lan đóng cửa trong tháng 7/2023
16:10' - 21/08/2023
Khoảng 1.867 doanh nghiệp Thái Lan đã đóng cửa trong tháng 7/2023, tăng 18,70% so với cùng kỳ năm ngoái do phải điều chỉnh để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và hành vi của người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Mỹ - Trung đạt thỏa thuận TikTok, chuẩn bị công bố ngày 30/10
09:32'
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent xác nhận Washington và Bắc Kinh thống nhất mọi chi tiết của thỏa thuận TikTok, dự kiến công bố khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau ngày 30/10.
-
Doanh nghiệp
SoftBank bơm thêm 22,5 tỷ USD vào OpenAI, hướng tới IPO lịch sử
08:54'
Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản vừa phê duyệt khoản giải ngân 22,5 tỷ USD, hoàn tất gói đầu tư 30 tỷ USD vào OpenAI, mở đường cho kế hoạch IPO và củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua AI toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines bổ sung tàu bay Airbus A320 vào khai thác dịp cuối năm
14:34' - 26/10/2025
Song song với việc bổ sung tàu bay, Vietravel Airlines triển khai tăng tần suất lên 6 chuyến/ngày đối với đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh (SGN) – Hà Nội (HAN)
-
Doanh nghiệp
Gấp rút hoàn thiện trạm biến áp 500kV Quảng Trị
08:13' - 26/10/2025
Trong mưa dầm miền Trung cuối tháng 10, công nhân và kỹ sư vẫn bám trụ công trường trạm biến áp 500kV Quảng Trị – công trình cấp bách của ngành điện, gấp rút hoàn thiện để kịp đóng điện cuối năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Nợ của các “ông lớn” công nghệ toàn cầu vượt 1.350 tỷ USD vì cơn sốt AI
08:12' - 26/10/2025
Tổng nợ có lãi của hơn 1.300 công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã tăng gấp bốn lần trong 10 năm, đạt 1.350 tỷ USD, khi làn sóng đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Gỗ trong kiến trúc công cộng và giải pháp cho tương lai
16:38' - 25/10/2025
Các chuyên gia nhận định, việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng gỗ trong xây dựng không chỉ góp phần giảm phát thải carbon mà còn thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo đóng điện đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm trong tháng 11
16:13' - 25/10/2025
Giữa những ngày mưa miền Trung, các đơn vị thi công vẫn bám trụ công trường đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm, quyết tâm hoàn thành đóng điện trong tháng 11, bảo đảm tiến độ và an toàn.
-
Doanh nghiệp
Samsung tiếp tục giữ ngôi vương thương hiệu giá trị nhất châu Á năm 2025
08:14' - 25/10/2025
Theo khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025 do Nikkei Research thực hiện, Samsung của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất tại các thị trường lớn ở châu Á năm thứ hai liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Mỹ chuẩn bị tiến hành đợt sa thải lớn nhất trong một thập kỷ
15:36' - 24/10/2025
Tập đoàn bán lẻ Target ngày 24/10 thông báo sẽ cắt giảm 1.800 vị trí việc làm, tương đương khoảng 8% lực lượng nhân sự khối văn phòng của tập đoàn này.

Biểu tượng của chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê Starbucks. Nguồn ảnh: nrn.com