Starbucks kỳ vọng doanh thu tăng với món đồ uống đặc trưng theo mùa
Nhà bán lẻ đồ uống nổi tiếng toàn cầu Starbucks, ngày 23/8, cho biết sẽ đưa Pumpkin Spice Latte (đồ uống sử dụng nguyên liệu pha chế là bí ngô) trở lại thực đơn của hãng trong mùa thu năm nay, đánh dấu kỷ niệm 20 năm món đồ uống đặc trưng này chính thức được giới thiệu.
Trong hai thập kỷ vừa qua, Pumpkin Spice Latte luôn là loại thức uống được yêu thích nhất của Starbucks, trở thành sản phẩm chủ đạo vào mỗi mùa thu, giúp chuỗi bán lẻ đồ uống của Mỹ tăng doanh số bán hàng theo mùa.
Vào năm 2020, Starbucks cho biết đồ uống “bí ngô” là chất xúc tác giúp công ty phá kỷ lục doanh thu trong quý III/2020. Đến mùa thu năm 2022, hãng này một lần nữa thông báo doanh số tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn là nhờ vào món Pumpkin Spice Latte.
Sự thành công của Pumpkin Spice Latte đã khiến các nhà tiếp thị, các chuỗi cửa hàng bán lẻ tập trung chú ý nhiều hơn đến các sản phẩm phục vụ theo mùa, coi đây là một hoạt động kinh doanh quan trọng thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo tiếng vang.
Ông Paige Leyden, Phó giám đốc mảng dịch vụ thực phẩm tại công ty Mintel, cho biết các mặt hàng theo mùa như Pumpkin Spice Latte là một công cụ tiếp thị quan trọng vì chúng chỉ xuất hiện mỗi năm một lần. Giáo sư Kelly Haws, chuyên gia về tiếp thị tại Trường Quản lý Sau đại học Olin thuộc Đại học Vanderbilt (Mỹ), nói việc tạo ra sản phẩm theo mùa mang lại cho mọi người điều gì đó để mong chờ… khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng. Pumpkin Spice Latte lần đầu tiên ra mắt dưới dạng thử nghiệm vào năm 2003, tại 100 cửa hàng của Starbucks ở thủ đô Washington (Mỹ) và Vancouver (Canada). Một năm sau đó, Pumpkin Spice Latte được đưa vào thực đơn trên khắp các chuỗi cửa hàng của Starbucks ở khắp Bắc Mỹ. Ông Peter Dukes, hiện là giám đốc nhóm chiến lược phát triển thị trường của Starbucks – người tiên phong đưa Pumpkin Spice Latte vào thực đơn của công ty, cho biết gia vị bí ngô không phải là một thứ gì đó khác lạ hay đột phá. Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc có nên đưa đồ uống “bí ngô” vào thực đơn hay không. Nhưng cuối cùng, Starbucks đã quyết định thực hiện điều đó và đạt thành công./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Trung Quốc: Country Garden có thể bị loại khỏi chỉ số Hang Seng từ ngày 4/9
09:30' - 22/08/2023
Giá cổ phiếu của Country Garden đã giảm hơn 70% trong năm nay và chạm mức thấp kỷ lục sau khi công ty này lỡ hạn nhiều khoản thanh toán trái phiếu.
-
Doanh nghiệp
Gần 2.000 doanh nghiệp Thái Lan đóng cửa trong tháng 7/2023
16:10' - 21/08/2023
Khoảng 1.867 doanh nghiệp Thái Lan đã đóng cửa trong tháng 7/2023, tăng 18,70% so với cùng kỳ năm ngoái do phải điều chỉnh để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và hành vi của người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gắn biển dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì
21:34'
Dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì đã được gắn biển công trình chào Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Khai mở toàn bộ tiềm năng nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ của Masan
20:07'
Số hóa và tự động hóa toàn diện – “Go Digital” là mảnh ghép chiến lược cuối cùng trong hành trình tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị của Masan.
-
Doanh nghiệp
Hành trình vươn ra thế giới của các hãng xe điện Trung Quốc
18:23'
Xe điện (EV) Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến tại các thị trường như châu Âu nhờ vào mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp và các tính năng công nghệ tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào khiến PVOIL tự tin đạt tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
18:22'
Trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi giá dầu thế giới biến động khó lường, đâu là giải pháp để PVOIL có thể đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
-
Doanh nghiệp
Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn
14:41'
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Petrolimex sáng 25/4, Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn.
-
Doanh nghiệp
Các hãng công nghệ lớn công bố doanh thu quý I/2025
14:35'
Ngày 24/4, Alphabet Inc., công ty mẹ của Google đã báo cáo doanh thu của công ty này trong quý I/2025 đạt 90,23 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
SCG tiếp tục vào Top 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
10:21'
Sáng 25/4, Tập đoàn SCG cho biết, SCG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) 2024–2025.
-
Doanh nghiệp
Hiệu ứng tỷ giá giúp Hyundai Motor đạt doanh thu cao kỷ lục
09:11'
Ngày 24/4, Hyundai Motor cho biết doanh thu quý I của hãng đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay nhờ tỷ giá hối đoái thuận lợi và doanh số bán xe hybrid tăng, dù doanh số bán ô tô toàn cầu giảm nhẹ.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.