Starbucks kỳ vọng doanh thu tăng với món đồ uống đặc trưng theo mùa

10:50' - 24/08/2023
BNEWS Nhà bán lẻ đồ uống nổi tiếng toàn cầu Starbucks, ngày 23/8, cho biết sẽ đưa Pumpkin Spice Latte (đồ uống sử dụng nguyên liệu pha chế là bí ngô) trở lại thực đơn của hãng trong mùa thu năm nay.

Nhà bán lẻ đồ uống nổi tiếng toàn cầu Starbucks, ngày 23/8, cho biết sẽ đưa Pumpkin Spice Latte (đồ uống sử dụng nguyên liệu pha chế là bí ngô) trở lại thực đơn của hãng trong mùa thu năm nay, đánh dấu kỷ niệm 20 năm món đồ uống đặc trưng này chính thức được giới thiệu.

Trong hai thập kỷ vừa qua, Pumpkin Spice Latte luôn là loại thức uống được yêu thích nhất của Starbucks, trở thành sản phẩm chủ đạo vào mỗi mùa thu, giúp chuỗi bán lẻ đồ uống của Mỹ tăng doanh số bán hàng theo mùa.

Vào năm 2020, Starbucks cho biết đồ uống “bí ngô” là chất xúc tác giúp công ty phá kỷ lục doanh thu trong quý III/2020. Đến mùa thu năm 2022, hãng này một lần nữa thông báo doanh số tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn là nhờ vào món Pumpkin Spice Latte.

Sự thành công của Pumpkin Spice Latte đã khiến các nhà tiếp thị, các chuỗi cửa hàng bán lẻ tập trung chú ý nhiều hơn đến các sản phẩm phục vụ theo mùa, coi đây là một hoạt động kinh doanh quan trọng thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo tiếng vang.

Ông Paige Leyden, Phó giám đốc mảng dịch vụ thực phẩm tại công ty Mintel, cho biết các mặt hàng theo mùa như Pumpkin Spice Latte là một công cụ tiếp thị quan trọng vì chúng chỉ xuất hiện mỗi năm một lần.

Giáo sư Kelly Haws, chuyên gia về tiếp thị tại Trường Quản lý Sau đại học Olin thuộc Đại học Vanderbilt (Mỹ), nói việc tạo ra sản phẩm theo mùa mang lại cho mọi người điều gì đó để mong chờ… khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

Pumpkin Spice Latte lần đầu tiên ra mắt dưới dạng thử nghiệm vào năm 2003, tại 100 cửa hàng của Starbucks ở thủ đô Washington (Mỹ) và Vancouver (Canada). Một năm sau đó, Pumpkin Spice Latte được đưa vào thực đơn trên khắp các chuỗi cửa hàng của Starbucks ở khắp Bắc Mỹ.

Ông Peter Dukes, hiện là giám đốc nhóm chiến lược phát triển thị trường của Starbucks – người tiên phong đưa Pumpkin Spice Latte vào thực đơn của công ty, cho biết gia vị bí ngô không phải là một thứ gì đó khác lạ hay đột phá. Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc có nên đưa đồ uống “bí ngô” vào thực đơn hay không. Nhưng cuối cùng, Starbucks đã quyết định thực hiện điều đó và đạt thành công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục