Starbucks sẽ dừng chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội

09:08' - 29/06/2020
BNEWS Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks ngày 28/6 thông báo sẽ dừng chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội trong khi tìm cách “ngăn chặn việc lan truyền những phát ngôn gây thù hận”.

Trong một thông báo, doanh nghiệp có trụ sở tại Seattle này cho hay Starbucks mong muốn các lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cần hợp tác để mang lại sự thay đổi thực sự và Starbucks sẽ làm nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng “online” thân thiện.

Starbucks cũng nhấn mạnh doanh nghiệp này sẽ ngăn chặn việc lan truyền những phát ngôn gây thù hận bằng cách tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội trong khi tiếp tục thảo luận nội bộ với các đối tác truyền thông và với các tổ chức dân sự.
Động thái trên của Starbucks diễn ra theo sau hành động tương tự của các tập đoàn lớn khác như Unilever và Coca-Cola hôm 26/6 do những tranh luận gay gắt về phân biệt chủng tộc và những phát ngôn gây kích động thường xuyên xảy ra trên phương tiện truyền thông xã hội.
Các nền tảng truyền thông xã hội lớn, đặc biệt là Facebook, đang phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ vì không ngăn chặn được những bài viết có nội dung phân biệt chủng tộc hay thù hận.
Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP), nhóm nhân quyền bảo vệ lợi ích của người Mỹ gốc Phi, và Liên đoàn chống phỉ báng (ADL), chống lại chủ nghĩa bài Do Thái, đã kêu gọi tẩy chay Facebook vào tháng tới. Nhưng giống như Coca-Cola, Starbucks cho biết họ không tham gia cuộc tẩy chay này.
Starbucks cho hay doanh nghiệp này sẽ tiếp tục sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng và nhân viên của mình. Chính Starbucks, hiện sử dụng một lượng lớn lao động thuộc nhóm thiểu số tại Mỹ, cũng từng phải đối mặt với những chỉ trích liên quan đến việc xử lý các vấn đề chủng tộc./.

>>> Bầu cử Mỹ: Facebook sẽ chặn quảng cáo từ truyền thông nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục