Stellantis và Samsung SDI xây dựng nhà máy pin xe điện ở Mỹ

08:42' - 28/10/2021
BNEWS Lãnh đạo Samsung SDI Co. và N.V. đã nhóm họp tại Hungary trong ngày 27/10, chỉ vài ngày sau khi hai bên thỏa thuận hợp tác xây dựng một nhà máy pin xe điện.

Lãnh đạo của công ty sản xuất pin của Hàn Quốc Samsung SDI Co. và tập đoàn sản xuất ô tô Stallantis N.V. đã nhóm họp tại Hungary trong ngày 27/10, chỉ vài ngày sau khi hai bên thông báo thỏa thuận hợp tác xây dựng một nhà máy pin xe điện (EV) tại Mỹ.

Cuộc gặp giữa Giám đốc điều hành (CEO) của Samsung SDI, ông Jun Young-hyun, và CEO của Stellantis, ông Carlos Tavares, diễn ra sau khi hai công ty này đã công bố kế hoạch cùng xây dựng một nhà máy pin EV tại Mỹ.

Hoạt động sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu trong nửa đầu năm 2025. Đây sẽ là nhà máy pin EV đầu tiên của Samsung SDI tại Mỹ.

Thỏa thuận xây dựng nhà máy pin EV tại Mỹ nói trên sẽ mở đường cho Samsung SDI có được chỗ đứng ổn định tại thị trường châu Mỹ, trước khi Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) có hiệu lực vào tháng 7/2025.

Hiệp định USMCA yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải bán xe EV được lắp ráp từ các phụ tùng được sản xuất trong khối.

Thỏa thuận này cũng tạo điều kiện để Stellantis đa dạng hóa nguồn cung pin EV của mình, trong bối cảnh công ty này đang chủ động đầu tư vào quá trình chuyển dịch sang xe điện và nỗ lực gia tăng doanh số xe EV tại Bắc Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục