STARLUX nhận máy bay A350 đầu tiên

10:28' - 31/10/2022
BNEWS Hãng hàng không STARLUX đã tiếp nhận máy bay A350 đầu tiên, trở thành nhà khai thác mới nhất của máy bay thân rộng tiên tiến nhất trên thế giới.
Đại diện Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus tại Việt Nam vừa cho biết, ngày 31/10 hãng hàng không STARLUX đã tiếp nhận máy bay A350 đầu tiên, trở thành nhà khai thác mới nhất của máy bay thân rộng tiên tiến nhất trên thế giới. Đây là chiếc đầu tiên trong số 18 máy bay A350-900 sẽ gia nhập đội bay của hãng hàng không Đài Loan (Trung Quốc), đồng thời sẽ được đưa vào khai thác cùng với máy bay A330neo và A321neo trong đội bay Airbus của hãng.

Các máy bay A350 của STARLUX có thiết kế 4 hạng ghế sang trọng, bao gồm bốn phòng suite ở hạng nhất, 26 ghế hạng thương gia, 36 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 240 ghế hạng phổ thông. Cabin Airspace trên máy bay A350 có những cải tiến mới nhất về cấu hình cabin, mang đến không gian cá nhân rộng hơn giúp tạo sự thoải mái cho hành khách ở mọi hạng ghế. Cabin của A350 cũng yên tĩnh nhất trong số các máy bay đang được khai thác hiện nay.

Ngoài ra, máy bay còn trang bị hệ thống giải trí trên chuyến bay tiên tiến nhất và kết nối đầy đủ. STARLUX sẽ được hưởng lợi từ mức hiệu suất hoạt động cao nhất mà A350 mang lại, giảm 25% tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon so với các máy bay thế hệ cũ cùng loại.

Ông Glenn Chai, Giám đốc điều hành của STARLUX Airlines cho biết "Việc bàn giao máy bay lần này là một cột mốc quan trọng đối với STARLUX Airlines. A350-900 là máy bay thân rộng đầu tiên của hãng, giúp STARLUX khai thác các đường bay dài hơn và sự kiện này cũng đánh dấu bước phát triển tiếp theo trong quan hệ đối tác giữa chúng tôi và Airbus vì sẽ có thêm 17 chiếc A350-900 được bàn giao trong tương lai. Sau khi tiếp nhận máy bay A350-900, đội bay của STARLUX hiện có thể khai thác các đường bay tầm ngắn, tầm trung và tầm xa, cung cấp dịch vụ cho hành khách bên ngoài châu Á”.

Ông Christian Scherer, Giám đốc Thương mại kiêm Giám đốc Airbus International cho biết: “Với đội bay Airbus thế hệ hoàn toàn mới, STARLUX đang giới thiệu tiêu chuẩn mới về mức độ thoải mái và hiệu suất hoạt động trên thị trường đường bay dài cao cấp. Hành khách sẽ được tận hưởng trải nghiệm du lịch không gián đoạn nhờ thiết kế cabin Airspace linh hoạt của Airbus. Máy bay A350, A330neo và A321neo khi được khai thác cùng nhau giúp phát huy hoàn hảo tất cả những ưu điểm trong tính tương đồng về chủng loại đặc trưng của Airbus, giúp giảm chi phí khai thác trong khi đem đến sự linh hoạt phù hợp với mọi nhu cầu”.

Đội bay A350 của STARLUX sẽ bắt đầu được khai thác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương trước khi chuyển sang phục vụ các đường bay xuyên Thái Bình Dương.

Thống kê của Airbus cho biết, máy bay A350 đã nhận được hơn 900 đơn đặt hàng từ hơn 50 khách hàng trên toàn thế giới, với gần 500 chiếc được bàn giao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục