Startup công nghệ SenseTime dự kiến thu khoảng 2 tỷ USD thông qua IPO

08:09' - 29/08/2021
BNEWS Trong hồ sơ không đề cập đến quy mô huy động vốn, nhưng hãng tin Reuters đưa tin SenseTime muốn thu hút lên đến 2 tỷ USD thông qua thương vụ IPO này.

Công ty khởi nghiệp (startup) về trí tuệ nhân tạo SenseTime Group của Trung Quốc nhận định việc thắt chặt quy định đối với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc đại lục là nguy cơ chính đối với các nhà đầu tư trong đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của startup này tại thị trường chứng khoán của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

SenseTime đã nộp hồ sơ niêm yết sơ bộ lên Sở Giao dịch Hong Kong, đơn vị vận hành sàn giao dịch chứng khoán của đặc khu hành chính này.

Trong hồ sơ không đề cập đến quy mô huy động vốn, nhưng hãng tin Reuters đưa tin SenseTime muốn thu hút lên đến 2 tỷ USD thông qua thương vụ IPO này.

Trong hồ sơ, SenseTime cho biết những quy định đang thay đổi của Trung Quốc, đặc biệt là những quy định về cách xử lý dữ liệu nhạy cảm, có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty này.

Nhưng SenseTime cho biết: “Chúng tôi không thể đoán được tác động của các biện pháp dự thảo, nếu có, ở giai đoạn này, và chúng tối sẽ theo dõi sát sao và đánh giá bất kỳ diễn biến nào trong quá trình xây dựng quy định này… Hiện vẫn chưa chắc các biện pháp được đề xuất sẽ được áp dụng với hoạt động kinh doanh của chúng tôi hay không”.

SenseTime là một trong tám công ty công nghệ của Trung Quốc nằm trong “Danh sách đen công nghệ” (Entity List) được Mỹ công bố năm 2019 giữa lúc bất đồng thương mại song phương gia tăng.

Trong hồ sơ trên, SenseTime cho biết nếu startup này vẫn nằm trong danh sách đen nói trên trong thời gian dài, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của công ty trong một số hoạt động nhất định, và kết quả kinh doanh cũng như tình hình tài chính cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Trước đó, SenseTime đã cân nhắc niêm yết trên sàn giao dịch công nghệ STAR Market tại Thượng Hải, nhưng sau đó đã chuyển sang Hong Kong do quá trình đăng ký ở sàn STAR tiến triển chậm chạp.

SenseTime là công ty chuyên cung cấp những ứng dụng dựa trên công nghệ, như công nghệ nhận diện gương mặt, phân tích video và công nghệ xe tự lái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục