Hai công ty Trung Quốc xây dựng dự án đường sắt ở nước ngoài

07:38' - 28/08/2021
BNEWS China Shandong International Economic & Technical Cooperation Group và China Railway No. 10 Engineering Group sẽ xây dựng lại các tuyến đường sắt ở thủ đô Sarajevo của Bosnia and Herzegovina.
Cơ quan giao thông vận tải Canton Sarajevo cho biết, việc xây dựng lại các tuyến đường sắt ở thủ đô Sarajevo của Bosnia and Herzegovina đã bắt đầu được khởi động.

Chính quyền Sarajevo đã giao việc thực hiện dự án cơ sở hạ tầng trên cho một consortium gồm hai doanh nghiệp Trung Quốc là China Shandong International Economic & Technical Cooperation Group và China Railway No. 10 Engineering Group.

Trong vòng hai năm tới, các công ty này và các nhà thầu phụ của họ ở địa phương sẽ xây dựng lại toàn bộ 8,5 km đường sắt nối từ Ilidza, ở phía tây của thành phố, đến tuyến đường sắt Cengic Vila ở trung tâm thành phố. Họ cũng sẽ xây dựng ga xe điện.

Quan chức phụ trách Cơ quan giao thông vận tải Canton Sarajevo, Adnan Steta, cho biết, hệ thống đường sắt nói trên đã không được nâng cấp trong nhiều năm qua. Tổng chi phí của dự án này là 20,4 triệu euro (24 triệu USD) do Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu tài trợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục