Startup Việt tiên phong trong sử dụng công nghệ blockchain

17:08' - 06/12/2022
BNEWS Ngày 6/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Whydah đã chính thức ra mắt Văn phòng “tàu vũ trụ” metaverse (vũ trụ ảo) và đánh dấu sự thành công của dự án Iron Sail sau hơn một năm triển khai.

Đây là startup Việt tiên phong trong lĩnh vực xây dựng và phổ biến các ứng dụng Web3 sử dụng công nghệ blockchain. 

 

Văn phòng Whydah được hình thành từ tháng 6/2022, được xem là một hub (không gian) quy tụ nhiều trí thức Việt Nam trên toàn thế giới. Cảm hứng chủ đạo của không gian Whydah đến từ tàu vũ trụ, tính mở, sự tự do, giao thoa giữa thực và ảo, phản ánh khát vọng khai phá metaverse. Whydah hướng tới tạo ra một cộng đồng lành mạnh và phát triển bền vững về blockchain không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng ra thế giới.

Ông Trí Phạm, Giám đốc điều hành Whydah cho biết, Văn phòng metaverse Whydah đã thu hút nhiều kỹ sư từ Silicon Valley (Hoa Kỳ) về làm việc, hướng tới mục tiêu hạn chế “chảy máu chất xám” kỹ sư công nghệ lâu nay.

Cũng tại sự kiện, Whydah giới thiệu hành trình của Iron Sail, dự án blockchain game quy mô tại Việt Nam. Ra đời giữa năm 2022, Iron Sail đã trở thành bệ phóng cho cuộc cách mạng blockchain hóa game Việt Nam gia nhập vào sân chơi quốc tế trên toàn thế giới.

Iron Sail liên tục cho ra 4 tựa game là Mytheria, Ark Rivals, Overleague, Krabots. Trong năm 2023, Iron Sail cùng các đối tác dự kiến ra mắt thêm 4 tựa blockchain game khác.

Từ thành công của blockchain game, Whydah đã tiến vào nhiều lĩnh vực khác từ thế giới thực đến thế giới số. Nổi bật có Raramuri - nền tảng luyện tập thể thao và kết nối các chuyên gia tổ chức sự kiện với các runner (người tham gia chạy) trên toàn cầu; Ortho - nền tảng thời trang kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam; Weepaz - nền tảng quản lý danh tính phi tập trung...

Theo ông Trí Phạm, chiến lược của Whydah bắt đầu với game vì đó sẽ là giao diện của metaverse. Game hóa là cách người dùng tương tác với thế giới trong tương lai, giống như website bây giờ. Công việc quan trọng tiếp theo là phát triển các cách thức để kết nối những trải nghiệm vật lý và số hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục