Sử dụng bã cà phê làm phân bón cho hoa hồng như thế nào cho đúng cách?

09:12' - 13/09/2021
BNEWS Như với bất kỳ loại phân bón nào, bã cà phê cũng nên được sử dụng vừa phải để tránh tác dụng phụ. Bài viết này sẽ đề cập đến tác dụng của việc bón bã cà phê quá mức ở phần dưới của bài viết.

Bã cà phê được sử dụng tốt nhất trên hoa hồng (hoặc thậm chí trên cây trồng trong nhà và các loại cây trồng trong vườn khác) ở dạng đã được ủ hoai thay vì sử dụng ngay. Việc ủ bã cà phê sẽ làm giảm hàm lượng caffein, chất không lý tưởng cho thực vật và thậm chí có thể làm còi cọc sự phát triển của một số cây và làm giảm độ chua của đất.

Nếu muốn sử dụng bã cà phê sống chưa ủ, sau đây là những quy tắc cần chú ý:

Rải bã cà phê xung quanh đất của hoa hồng và tránh rãi bã cà phê sát vào thân cây. Mỗi lần rải không nên quá 2 cup (dung tích mỗi cup khoảng 200ml) cà phê xung quanh đất, sau đó tưới nhiều nước. Ngoài ra có thể trộn 2 cup bã cà phê vào khoảng 4 lít nước trong bình tưới và tưới xung quanh đất.

Điều quan trọng là sử dụng bã cà phê một cách điều độ. Không cần thiết phải chôn bã vào đất. Việc xới trộn đất xung quanh thân cây có thể ảnh hưởng đến bộ rễ trong đất.

Nếu thực hiện bón phân vào đầu mùa sinh trưởng, cây hoa hồng của sẽ có lượng nitơ tăng cường cần thiết. Chỉ cần làm điều này một lần vào mùa sinh trưởng của cây hoa hồng. Phương pháp này được đánh giá là ổn và rủi ro của việc bón phân quá mức là không lớn. Tuy nhiên, tốt hơn hết, vẫn nên ủ bã cà phê trước khi sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục