Sự kiện Scary Fast sắp tới của Apple nóng lên cùng giới truyền thông

12:57' - 25/10/2023
BNEWS Apple đã công bố sự kiện ra mắt sản phẩm thứ hai của mùa Thu, chỉ một tháng sau khi giới thiệu iPhone 15. Theo giới quan sát, rất có thể mẫu máy tính iMac mới sẽ được “trình làng”.

Công ty đã gửi lời mời tới giới truyền thông để tham dự sự kiện quan trọng có tên “Scary Fast” dự kiến diễn ra vào thứ Hai tuần sau, tức ngày 30/10 (lúc 20 giờ theo giờ địa phương).

 

Thời gian tổ chức nêu trên muộn hơn so với thông lệ của Apple. Ngoài ra, người xem chỉ có thể tham dự sự kiện thông qua xem phát trực tuyến (streaming) trong khi Apple thường tổ chức các buổi ra mắt sản phẩm của mình cả trực tiếp và trực tuyến.

Khẩu hiệu cho sự kiện Scary Fast có thể là tín hiệu Apple sẽ ra mắt chip silicon thế hệ tiếp theo, M3, cùng thời điểm diễn ra lễ hội Halloween.

Công ty nhiều khả năng sẽ trưng bày các máy tính iMac mới với các chipset mạnh mẽ thế hệ mới trong một động thái nhằm thúc đẩy doanh số bán dòng máy tính để bàn đang chứng kiến hoạt động kinh doanh suy giảm trong năm nay.

Hồi đầu năm, công ty nghiên cứu thị trường IDC từng dự báo nhu cầu yếu, hàng dự trữ dư thừa và môi trường kinh tế vĩ mô ngày càng tồi tệ đều là những yếu tố góp phần khiến doanh số bán máy tính truyền thống giảm mạnh.

Năm ngoái, Apple đã đưa chip M2 lên dòng máy tính xách tay MacBook, còn iMac để bàn cỡ 24 inch dự kiến sẽ có chip M3 tại sự kiện của Apple năm nay.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tin đồn nào về việc Apple sắp ra mắt sản phẩm máy tính bảng iPad mới.

Apple đã ra mắt chipset silicon M1 do công ty tự phát triển đầu tiên cho dòng máy tính vào năm 2020, sau nhiều năm phải sử dụng tùy chọn chip duy nhất phù hợp cho tất cả các sản phẩm từ Intel. Vào thời điểm đó, Apple tuyên bố đây là lõi bộ xử lý trung tâm (CPU) nhanh nhất thế giới, cũng như chip đồ họa tích hợp nhanh nhất trong bất cứ mẫu máy tính cá nhân nào.

Tháng trước, Apple đã trình làng các thiết bị iPhone 15 với thiết kế mỏng hơn, hệ thống camera chính cao cấp hơn, nút Action có thể tùy chỉnh và đầu sạc USB-C.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục